Nhảy đến nội dung
x

Học sinh Trường THPT Phú Tâm, tỉnh Sóc Trăng tham quan chương trình trải nghiệm 4 giờ tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng

Trong khuôn khổ chương trình kí kết hợp tác giữa Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) và Trường THPT Phú Tâm, tỉnh Sóc Trăng, ngày 24/02/2024 vừa qua, các em học sinh lớp 12 của Trường THPT Phú Tâm đã có cơ hội đến tham quan, trải nghiệm và định hướng nghề nghiệp trực tiếp tại TDTU. 
Mở đầu chương trình, các em học sinh được tham quan tổng thể TDTU: Thư viện Truyền cảm hứng, Thao trường Quốc phòng, Nhà thi đấu đa năng, Sân bóng đá chuẩn FIFA 2 sao,... Đặc biệt, cũng trong chương trình, học sinh được tham gia trải nghiệm học tập tại các phòng học thực hành mô phỏng, phòng thí nghiệm hiện đại - nơi sinh viên TDTU đang học tập và nghiên cứu. Đây là cơ hội giúp các bạn học sinh được trải nghiệm thực tế môi trường học tập đại học, tiếp cận với phương pháp giảng dạy hiện đại và các hình thức dạy học mới lạ, phong phú.
Trong phần trao đổi, chia sẻ, rất nhiều câu hỏi liên quan đến định hướng nghề nghiệp, phương thức tuyển sinh cũng như cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp từ các em học sinh đã được các thầy cô TDTU tận tình giải đáp và hướng dẫn. Với những hoạt động thực tế bổ ích và hấp dẫn, các em học sinh đã có một ngày trải nghiệm thật ý nghĩa và giá trị, giúp các em có định hướng rõ ràng hơn trong quá trình học tập và lựa chọn nghề nghiệp trong tương lai. 
Đồng thời, hoạt động này giúp tăng cường mối quan hệ hợp tác bền chặt, cùng nhau phát triển trong công tác giáo dục, đào tạo, định hướng nghề nghiệp cho học sinh giữa Trường Đại học Tôn Đức Thắng với Trường THPT Phú Tâm, Sóc Trăng. 
Năm 2024, Trường Đại học Tôn Đức Thắng dự kiến tuyển sinh khoảng 6.500 chỉ tiêu trình độ đại học (chỉ tiêu cụ thể theo nguồn lực nhân sự tại thời điểm đăng ký chỉ tiêu) cho 40 ngành Chương trình tiêu chuẩn, 19 ngành Chương trình chất lượng cao, 12 ngành Chương trình đại học bằng tiếng Anh, 09 ngành chương trình học tại phân hiệu Khánh Hòa và 13 ngành Chương trình liên kết đào tạo quốc tế. Bên cạnh đó, TDTU dành hơn 35 tỷ đồng cấp học bổng với đa dạng chính sách và đối tượng được cấp học bổng. 
Ghi nhận một số hình ảnh tại chương trình: 

sdgsdgdsgsdg
Học sinh chụp ảnh lưu niệm tại khuôn viên Trường
dfgfdgfg
Học sinh tham quan và chụp ảnh lưu niệm tại Thao trường Quốc phòng
dfgfsdgsdfgsdfg
Học sinh chụp ảnh lưu niệm tại Tượng đài Bác Tôn 
dsfgfsdg
Học sinh tham quan Thư viện Truyền cảm hứng