Nhảy đến nội dung
x

THÔNG BÁO Về việc triển khai học tập trung kết hợp hình thức dạy - học trên nền tảng công nghệ số từ ngày 24/8/2020

THÔNG BÁO
Về việc triển khai học tập trung kết hợp hình thức dạy - học trên nền tảng công nghệ số từ ngày 24/8/2020

Nhằm tiếp tục thực hiện các hoạt động dạy - học trong tình trạng mới của cả nước cùng phòng ngừa, ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh COVID-19, nay Nhà trường thông báo:
1) Nhà trường triển khai việc học tập trung kết hợp hình thức dạy – học trên nền tảng công nghệ số (dạy – học trực tuyến) theo thời khóa biểu tại các cơ sở của Trường từ ngày 24/8/2020.
2) Nghiên cứu sinh, Học viên cao học, Học sinh, Sinh viên (gọi tắt là HSSV) tham gia học tập trung hoặc trực tuyến theo sự sắp xếp, phân bổ của Trường, Khoa và giảng viên giảng dạy (ngoại trừ các đối tượng mục 3 và nhóm 1, 2, 3 mục 4). Các ca học sẽ thực hiện giãn cách giờ học theo thông báo trên hệ thống thông tin sinh viên.
3) HSSV đang được theo dõi sức khỏe hoặc có yếu tố dịch tễ đi từ vùng dịch, đang được cách ly theo yêu cầu của cơ quan chức năng không tham gia học tập trung và thông tin về Khoa để Khoa ghi nhận và có giải pháp hỗ trợ HSSV học tập theo từng trường hợp cụ thể.
4) Sinh viên từ các tỉnh, thành có ca bệnh COVID-19 trong cộng đồng: Hà Nội, Hải Dương, Bắc Giang, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Trị thực hiện theo quy định giám sát y tế của Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP. Hồ Chí Minh (HCDC), cụ thể:
+ Nhóm 1. Trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân COVID-19 xác định: thực hiện khai báo tại khu cách ly của quận, huyện, áp dụng cách ly tập trung (cách ly cấp 3) tại khu cách ly quận huyện hoặc thành phố và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.
+ Nhóm 2. Trường hợp từ khu vực đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg: thực hiện khai báo tại khu cách ly của quận, huyện, áp dụng cách ly tập trung (cách ly cấp 3) tại khu cách ly quận huyện hoặc thành phố và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.
+ Nhóm 3. Trường hợp từng đến các địa điểm được Bộ Y tế thông báo: Thực hiện khai báo tại trạm y tế, cách ly tại nhà (cách ly cấp 2), lấy mẫu xét nghiệm khi có triệu chứng nghi ngờ.
+ Nhóm 4. Những người không thuộc 3 nhóm trên: Thực hiện khai báo trên ứng dụng tokhaiyte.vn và tự theo dõi sức khỏe theo hướng dẫn của y tế; HSSV cần ghi nhận lộ trình di chuyển, tiếp xúc hàng ngày và lấy mẫu xét nghiệm khi có triệu chứng nghi ngờ.
Thời gian áp dụng các hình thức giám sát này là 14 ngày, tính từ ngày đến TP.HCM. Các tỉnh thành thực hiện giám sát sẽ được cập nhật tùy theo diễn biến tình hình dịch.
5) HSSV toàn Trường phải chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế như thực hiện khai báo y tế đầy đủ, đeo khẩu trang đúng cách, giữ khoảng cách khi tiếp xúc, thường xuyên rửa tay sát khuẩn; khi phát hiện có các biểu hiện như sốt, ho, viêm đường hô hấp… thì không tham gia học tập trung; phải chủ động đến các cơ sở y tế khám chữa bệnh và thông tin đến giảng viên giảng dạy, Khoa để có giải pháp hỗ trợ; đồng thời tuân thủ các hướng dẫn về phòng-chống dịch bệnh tại lớp học, trong các khu vực, khuôn viên trường và các văn bản thông báo, quy định của Nhà trường ban hành.

Hình