Nhảy đến nội dung
x

Trường THPT Tân Châu, An Giang tham gia chương trình tham quan, trải nghiệm và định hướng nghề nghiệp tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng

Vào sáng ngày 02/3/2024, hơn 100 học sinh và thầy cô Trường THPT Tân Châu, An Giang đã đến tham quan, trải nghiệm và định hướng nghề nghiệp tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU). 
Trong chương trình, với sự hướng dẫn tận tình của các thầy cô và các anh chị sinh viên, các bạn đã có cơ hội tham quan trực tiếp hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, phục vụ tối đa cho các hoạt động học tập và sinh hoạt của sinh viên tại TDTU như: Thư viện truyền cảm hứng với không gian được thiết kế sáng tạo, tiện ích và thân thiện; Nhà thi đấu đa năng phục vụ cho các hoạt động thể thao đa dạng, phong phú: cầu lông, bóng chuyền, bóng rổ,... sân vận động đạt chuẩn quốc tế FIFA 2 sao - nơi tổ chức các giải bóng đá sinh viên các Khoa cũng như các hoạt động lớn khác của Trường và khu vực Thành phố Hồ Chí Minh. 
Bên cạnh đó, các bạn đã hào hứng khi được trở thành “sinh viên tập sự”, tham gia trải nghiệm việc học tập ở trường Đại học tại hệ thống phòng học thực hành mô phỏng, thí nghiệm của các Khoa chuyên môn dưới sự hướng dẫn trực tiếp của các Thầy, Cô TDTU. Đây là cơ hội để các bạn chứng kiến, hiểu rõ môi trường học tập ở Đại học để từ đó có những lựa chọn phù hợp với năng lực của bản thân.
Cũng trong khuôn khổ chương trình, hai đơn vị trao đổi về các nội dung phối hợp trong công tác định hướng nghề nghiệp, tư vấn tuyển sinh năm 2024 và các chính sách học bổng dành cho học sinh trường THPT đã ký kết với TDTU nhằm đem lại những lợi ích và cơ hội lớn cho học sinh. Năm 2024, Trường Đại học Tôn Đức Thắng dự kiến tuyển sinh khoảng 6.500 chỉ tiêu trình độ đại học cho 40 ngành Chương trình tiêu chuẩn, 19 ngành Chương trình chất lượng cao, 12 ngành Chương trình đại học bằng tiếng Anh, 09 ngành chương trình học tại phân hiệu Khánh Hòa và 13 ngành Chương trình liên kết đào tạo quốc tế. Bên cạnh đó, TDTU dành hơn 35 tỷ đồng cấp học bổng với đa dạng chính sách và đối tượng được cấp học bổng. 
Chỉ hơn 4 giờ đồng hồ, thông qua các hoạt động thú vị và bổ ích, chương trình đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp đối với các em học sinh, giúp các em có thêm hiểu biết, động lực và sự quyết tâm để cố gắng hơn nữa trong chặng đường học tập sắp tới. 
Một số hình ảnh được ghi nhận tại chương trình: 

1111111
Đoàn Trường THPT Tân Châu tham quan tổng thể khuôn viên Trường
sdfgdsfg
Các bạn chụp ảnh tại Tượng đài Bác Tôn
âfsaf
Các bạn tham quan tại Sảnh F 
sdgsdgsdgdsgf
 Trao đổi, giao lưu giữa TDTU và Trường THPT Tân Châu