Nhảy đến nội dung
x

Thông báo về việc tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19

Căn cứ Công văn số 2820/UBND-VX ngày 26/7/2020 của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh về việc tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, thực hiện Thông báo khẩn số 15, số 16 của Bộ Y tế ngày 26/7/2020, trước tình hình diễn biến của dịch bệnh Covid-19 tại Thành phố Đà Nẵng, theo chỉ đạo của Ban ứng phó phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Trường Đại học Tôn Đức Thắng tại cuộc họp chiều ngày 27/7/2020; nhằm bảo vệ sức khỏe và an toàn cộng đồng, Phòng Tổ chức hành chính xin thông báo:

1. Yêu cầu học sinh, sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh (gọi chung là HSSV) có thời gian đến Đà Nẵng từ ngày 01/7/2020, hiện đang có mặt trên địa bàn TP. HCM thực hiện nghiêm túc theo văn bản của UBND TP.HCM tại Công văn số 2820/UBND- VX ngày 26/7/2020 (đính kèm) như sau:

- Các trường hợp có tiếp xúc với bệnh nhân 416, 418 hoặc bệnh nhân khác (nếu có) được tổ chức cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

- Các trường hợp có triệu chứng liên quan đến Covid-19 phải được cách ly tại cơ sở y tế và xét nghiệm chẩn đoán SARS-CoV-2 để tiến hành điều trị kịp thời.

- Các trường hợp khác: sau khi khai báo y tế sẽ được điều tra dịch tễ để áp dụng biện pháp cách ly y tế tại nhà hoặc tự theo dõi sức khỏe tại nhà, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm kiểm tra theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

Tất cả những trường hợp nêu trên thực hiện khai báo y tế và cài đặt, sử dụng các ứng dụng Bluezone, Ncovi trên điện thoại di động theo hướng dẫn của Bộ thông tin và truyền thông, Bộ y tế để được hỗ trợ, thông tin cảnh báo về dịch bệnh.

Sau khi thực hiện khai báo y tế, HSSV thuộc các nhóm trên cần nhanh chóng cung cấp thông tin cho Nhà trường (bao gồm: Bộ phận y tế, Khoa quản lý và Phòng CTHSSV) theo dõi, nắm bắt, giám sát tình hình sức khỏe của bản thân và không đến Trường làm việc, học tập trong thời gian từ ngày 27/7/2020 đến khi có kết quả xét nghiệm và thực hiện theo yêu cầu của cơ quan chức năng.

2. Đối với trường hợp những HSSV có tiếp xúc với người thân, bạn bè, người đến từ Đà Nẵng (gọi chung là người thân/bạn bè), có trách nhiệm khai báo thông tin y tế cụ thể rõ ràng hơn, gửi kèm theo thông tin khai báo lịch sử di chuyển và y tế của người thân/bạn bè với cơ quan chức năng cho Bộ phận y tế của Trường (BS Doanh: nguyenvandoanh@tdtu.edu.vn; Cô Yến: nguyenthingocyen@tdtu.edu.vn) để ghi nhận thông tin sớm nhất, đồng thời theo dõi tình hình sức khỏe của người thân/bạn bè và cá nhân.

+ Tùy theo từng trường hợp và tính chất đặc thù của công việc, nếu không có dấu hiệu thuộc đối tượng phải giám sát, theo dõi y tế hoặc không có dấu hiệu nghi ngờ bất thường thì HSSV trở lại Trường học tập theo quy định và lưu ý tự giác, chủ động thực hiện thường xuyên các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong trường và cộng đồng;

+ Đối với trường hợp xuất hiện nghi ngờ có dấu hiệu bất thường, đề nghị HSSV tạm thời không đến Trường học tập trong thời gian từ ngày 27/7/2020 đến khi có kết quả xét nghiệm và kết luận chính thức từ cơ quan chức năng đối với người thân/bạn bè mà bản thân đã tiếp xúc. Dựa trên kết quả ghi nhận, HSSV chủ động báo cáo lại với Nhà trường (bao gồm: Bộ phận y tế, Khoa quản lý và Phòng CTHSSV), khi không thuộc đối tượng giám sát theo yêu cầu của cơ quan chức năng thì HSSV trở lại Trường tiếp tục học tập; ngược lại, nếu thuộc đối tượng giám sát, theo dõi y tế, HSSV cần chấp hành theo đúng hướng dẫn và yêu cầu của cơ quan chức năng.

3. Yêu cầu tất cả HSSV tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, thường xuyên rửa tay sát khuẩn, chủ động đeo khẩu trang đúng cách trong quá trình tiếp xúc, giao tiếp với người khác…; HSSV lưu ý quy trình phòng, chống dịch bệnh Covid-19, chủ động khai báo thông tin lịch sử di chuyển, đeo khẩu trang đúng cách và rửa tay sát khuẩn… nhằm bảo đảm an toàn sức khỏe cho bản thân và cộng đồng.

Trân trọng./.

Hình