Nhảy đến nội dung
x

🎓 Tự chủ đại học và trách nhiệm giải trình 🎓

🎓 TỰ CHỦ ĐẠI HỌC VÀ TRÁCH NHIỆM GIẢI TRÌNH 🎓

Trường Đại học Tôn Đức Thắng – cơ sở giáo dục đại học thành công nhất với mô hình tự chủ đã thực hiện trách nhiệm giải trình như thế nào?
Tự chủ đại học là một chính sách lớn của Đảng và Chính phủ. Từ mức chỉ thí điểm ở một số cơ sở giáo dục đại học, giờ đây các trường đủ điều kiện có thể “tự quyết” quyền tự chủ của mình. Tuy nhiên, tự chủ đại học luôn gắn liền với trách nhiệm giải trình.

Luật Giáo dục đại học và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học quy định “Cơ sở giáo dục thực hiện quyền tự chủ và trách nhiệm giải trình theo quy định của pháp luật”.

Trường Đại học Tôn Đức Thắng với khởi đầu gần như tay trắng, qua 23 năm hoạt động không có ngân sách đầu tư của nhà nước, nhưng do được tự chủ từ đầu, Trường đã phát triển rất nhanh.

Trong những năm qua Trường Đại học Tôn Đức Thắng đã trở thành hình mẫu thành công về thực hiện cơ chế thí điểm tự chủ đối với cơ sở giáo dục đại học công lập, là nguồn cảm hứng để các trường đại học khác khi thực hiện tự chủ học tập và làm theo.

Chi tiết tại: https://giaoducthoidai.vn/…/tu-chu-dai-hoc-va-trach-nhiem-g…

Hình