Nhảy đến nội dung
x

Chuyên đề “Sử dụng mạng xã hội an toàn, văn minh”

Trong khuôn khổ “Tuần sinh hoạt công dân - sinh viên” trong năm học 2023 - 2024, Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề “Sử dụng mạng xã hội an toàn, văn minh” cho toàn thể tân sinh viên khóa 27 vào ngày 20/9/2023.
Báo cáo viên chuyên đề là Thạc sĩ Dương Trọng Phúc - Phó Hiệu trưởng, Trường Đoàn Lý Tự Trọng. Tại chương trình, sinh viên được hướng dẫn chi tiết về việc sử dụng mạng xã hội an toàn, văn minh; đồng thời, trang bị cho sinh viên kỹ năng để khai thác, sử dụng thông tin trên mạng xã hội hiệu quả phục vụ công tác nghiên cứu, học tập và xây dựng các mối quan hệ tích cực trên nền tảng số. 
 Buổi chuyên đề diễn ra trong không khí sôi nổi với sự dẫn dắt nhiệt tình, tràn đầy năng lượng của báo cáo viên, đặc biệt thông qua việc giải quyết những tình huống thực tế. Sinh viên thấy được những mặt tích cực và tiêu cực của mạng xã hội mang lại, trong đó lưu ý những thông tin sai sự thật, gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng xấu đến tình hình ổn định xã hội. Vì lẽ đó, các bạn phải thật tỉnh táo khi sử dụng mạng xã hội, tuân thủ quy định của Luật An ninh mạng và thực hành nghiêm túc Bộ quy tắc ứng xử trên mạng xã hội. 
Chuyên đề đã trang bị kiến thức, kỹ năng cho sinh viên có khả năng tự rèn luyện, nâng cao ý thức bản thân trong việc sử dụng mạng xã hội một cách an toàn và hiệu quả, góp phần xây dựng môi trường mạng lành mạnh tại Việt Nam.
Một số hình ảnh được ghi nhận tại chuyên đề:

111
Thầy Phúc chia sẻ tại buổi chuyên đề
22
Sinh viên đặt câu hỏi tại buổi chuyên đề
3
Sinh viên chăm chú lắng nghe chuyên đề