Nhảy đến nội dung
x

Chuyên đề “Tuyên truyền về bảo hiểm y tế”

Vừa qua, ngày 30/11/2023, Phòng Công tác học sinh - sinh viên đã tổ chức Chuyên đề “Tuyên truyền về bảo hiểm y tế” cho Lớp trưởng, Bí thư chi đoàn, Chi hội trưởng năm học 2023 - 2024 tại Hội trường 2A, Trường Đại học Tôn Đức Thắng.
Tham gia sinh hoạt tại chuyên đề, Anh Nguyễn Duy Hưng - Bảo hiểm Xã hội Quận 7, TP. Hồ Chí Minh chia sẻ về trách nhiệm của sinh viên khi tham gia bảo hiểm y tế (BHYT), mức hưởng khám chữa bệnh BHYT đúng nơi đăng ký ban đầu được hưởng 80% chi phí khám chữa bệnh cũng như hiểu rõ hơn về phương thức đóng, thủ tục khám chữa bệnh và trách nhiệm của sinh viên khi sử dụng BHYT. 
Một cải tiến khi tham gia BHYT, đó chính là sự ra đời của ứng dụng VssID khá hữu ích và hiện đại, một bước đột phá mạnh mẽ trong công tác chuyển đổi số của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam. Chỉ cần cài đặt ứng dụng này trên điện thoại thông minh, sinh viên TDTU không còn lo lắng về việc đi khám chữa bệnh nếu lỡ để quên thẻ. 
Khép lại buổi chuyên đề, các bạn được trang bị những kiến thức về lợi ích tham gia bảo hiểm y tế, giảm rủi ro khi chẳng may mắc những căn bệnh hiểm nghèo cần chi phí điều trị cao. Qua đó, mỗi sinh viên TDTU lan tỏa và thể hiện được tính cộng đồng chia sẻ, tính nhân văn sâu sắc “mình vì mọi người, mọi người vì mình”.
Một số hình ảnh được ghi nhận tại chuyên đề:

1111
Anh Nguyễn Duy Hưng chia sẻ về chính sách bảo hiểm y tế cho sinh viên năm học 2023 - 2024
vgre
Anh Nguyễn Duy Hưng trực tiếp trao đổi với các bạn
3333
Sinh viên đặt câu hỏi các nội dung liên quan đến chuyên đề