Nhảy đến nội dung
x

Hướng dẫn nội dung trọng tâm sinh hoạt chi đoàn trong năm 2024

Căn cứ Hướng dẫn 38-HD/TĐTN-BTG.ĐN ngày 21 tháng 3 năm 2024 của Ban Thường vụ Thành đoàn về hướng dẫn nội dung trọng tâm sinh hoạt chi đoàn năm 2024; Thực hiện Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường năm học 2023-2024, Ban Thường vụ Đoàn trường ban hành hướng dẫn nội dung trọng tâm sinh hoạt chi đoàn trong năm 2024, cụ thể như sau:

1. Đối tượng tham gia: Tổ chức sinh hoạt tại 100% chi đoàn trực thuộc Đoàn trường (đảm bảo tỷ lệ đoàn viên chi đoàn tham gia sinh hoạt đạt từ 80% trở lên).

2. Địa điểm - phương thức sinh hoạt: Các chi đoàn chủ động lựa chọn phương thức sinh hoạt tại nơi làm việc, học tập phù hợp tình hình thực tiễn và đặc thù của đơn vị.

3. Thời gian và nội dung sinh hoạt:

3.1. Sinh hoạt chủ điểm tháng 3/2204 chủ đề: “Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”:

- Tuyên truyền, giới thiệu về truyền thống 93 năm hình thành, phát triển của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nói chung và truyền thống tổ chức Đoàn Thanh niên tại đơn vị nói riêng. Tập trung giới thiệu những thành quả, sự cống hiến của tổ chức Đoàn, của các thế hệ cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên trong từng giai đoạn lịch sử cụ thể. Giới thiệu các điển hình đoàn viên tiêu biểu, các công trình thanh niên, phần việc thanh niên hiệu quả tại đơn vị…

- Kết hợp việc tổ chức sinh hoạt chính trị trong toàn Đoàn với phát động, hướng dẫn đoàn viên, chi đoàn đăng ký các nội dung, phần việc thiết thực nhằm thể hiện tinh thần xung kích, sáng tạo và tình nguyện tham gia thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương, đơn vị, gắn với chủ đề năm “Năm Thanh niên tình nguyện” và Tháng Thanh niên năm 2024; đồng thời lồng ghép các nội dung tuyên truyền tới đoàn viên, thanh niên về ý nghĩa, nội hàm của “Tháng Thanh niên” nhân kỷ niệm 20 năm Đảng, Nhà nước đồng ý chọn tháng 3 hằng năm là Tháng Thanh niên.

- Tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, bồi đắp lý tưởng, khơi dậy niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong mỗi cán bộ, đoàn viên thanh niên:

+ Tuyên truyền về lịch sử, truyền thống của Đoàn.

+ Tuyên truyền nội dung các văn kiện Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

+ Tuyên truyền, giáo dục truyền thống lịch sử thông qua các ứng dụng số, mạng xã hội của thanh niên.

+ Tổ chức các hoạt động về nguồn, đến với địa danh lịch sử, đền ơn đáp nghĩa, tham gia bảo tồn các giá trị văn hóa, lịch sử của dân tộc, đất nước.

+ Tuyên truyền về các tấm gương đoàn viên, thanh niên tiêu biểu.

+ Tuyên truyền về các ca khúc cách mạng, tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao cho đoàn viên, thanh niên.

+ Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục đoàn viên thanh niên xây dựng lối sống văn hóa, văn minh, tôn trọng và nghiêm chỉnh chấp hành Hiến pháp và pháp luật, ý thức trách nhiệm bảo vệ Hiến pháp và pháp luật trong thanh niên, vai trò quan trọng của thanh niên trong tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, hệ thống chính trị.

- Tổ chức các hoạt động phát huy tinh thần sáng tạo của đoàn viên, thanh niên, các hoạt động tình nguyện xanh.

- Phát động các hoạt động, phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

3.2. Sinh hoạt tháng 4/2024 với chủ đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương”:

- Ôn lại lịch sử cách mạng, truyền thống vẻ vang của quân và dân ta trong sự nghiệp giải phóng dân tộc nhân kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); thành tựu phát triển kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh… của đất nước từ năm 1975 đến nay, đặc biệt trong công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, hội nhập quốc tế.

- Tuyên truyền, giáo dục thế hệ trẻ về lòng yêu nước, tình yêu biển đảo, về những kiến thức cơ bản về hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; vị trí chiến lược, tầm quan trọng của biển, đảo quê hương, tham gia phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh của đất nước; những kết quả của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Bộ Tư lệnh Hải quân sau 15 năm tổ chức Hành trình “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương”. Tuyên truyền quan điểm, chủ trương của Đảng và Nhà nước ta về chủ quyền biển, đảo và giải quyết các vấn đề tranh chấp ở Biển Đông, tầm quan trọng của biển, đảo đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

- Tuyên truyền về truyền thống dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam; tưởng nhớ, tri ân và biết ơn sâu sắc các Vua Hùng và các bậc tiền nhân trong lịch sử dân tộc đã có công lao, đóng góp to lớn trong công cuộc đấu tranh, dựng xây và phát triển đất nước.

3.3. Sinh hoạt tháng 5/2024 với chủ đề “Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông”:

- Tuyên truyền, giới thiệu trong đoàn viên, thanh niên về cuộc đời, sự nghiệp và những cống hiến to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc Việt Nam và vì nền hòa bình thế giới; tôn vinh những cống hiến vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc Việt Nam, với phong trào Cộng sản và công nhân quốc tế; giá trị và ý nghĩa thực tiễn trong tư tưởng, lời dạy của Bác đối với sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa nước ta hiện nay.

- Tuyên truyền về truyền thống vẻ vang, lịch sử hào hùng kỷ niệm 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (01/5/1886 - 01/5/2024), 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024); 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 – 07/5/2024); đẩy mạnh giáo dục đạo đức cách mạng, nâng cao tinh thần tự giác tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, khơi dậy khát vọng cống hiến dựng xây quê hương, đất nước phồn vinh, hạnh phúc, tinh thần tình nguyện vì cộng đồng của thanh niên trong bối cảnh chuyển đổi số quốc gia, hội nhập quốc tế; đồng thời lồng ghép thêm các hoạt động tuyên truyền, giáo dục đoàn viên, thanh niên có tinh thần, ý thức đấu tranh phản bác các thông tin, luận điệu xuyên tạc về thân thế, sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

- Tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi về mục đích, ý nghĩa, tầm vóc, giá trị lịch sử vĩ đại của chiến thắng Điện Biên Phủ; truyền thống lịch sử yêu nước, phát huy chủ nghĩa anh hùng cách mạng; khẳng định vai trò lãnh đạo sáng suốt của Đảng cộng sản Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh, tinh thần đại đoàn kết dân tộc và sức mạnh của Quân đội nhân dân Việt Nam - là nhân tố quyết định thắng lợi của cách mạng Việt Nam.

- Tuyên truyền về cuộc đời, hoạt động cách mạng của đồng chí Trần Phú, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người cộng sản kiên trung, bất khuất, mẫu mực; người con ưu tú của Đảng và dân tộc, đã hiến dâng trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng.

- Tuyên truyền về cuộc đời, hoạt động cách mạng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Tổng Tư lệnh Quân đội nhân dân Việt Nam, trực tiếp chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ; liên hệ với vai trò, trí tuệ và bản lĩnh của Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong chiến thắng Điện Biên Phủ, mốc son chói lọi, chấm dứt hoàn toàn ách xâm lược của thực dân Pháp trên đất nước ta và các nước trên bán đảo Đông Dương, mở ra những nấc thang mới của lịch sử của dân tộc, tiến tới thống nhất nước nhà.

- Tuyên truyền về truyền thống vẻ vang 83 năm của Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 -15/5/2024), về những đóng góp của tổ chức Đội đối với sự nghiệp cách mạng của dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

3.4. Sinh hoạt tháng 6/2024 với chủ đề “Tuổi trẻ xung kích, tình nguyện”:

- Tổ chức lễ ra quân và triển khai các đội hình, các hoạt động trong chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024 và tuyên truyền, giới thiệu những đóng góp của thanh niên Việt Nam trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; đặc biệt là những công trình, phần việc thực hiện hiệu quả trong thời gian qua.

- Tiếp tục xác định vị trí, vai trò, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên trong giai đoạn đổi mới hiện nay; phát huy tính tiên phong, xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong tham gia tích cực các hoạt động phong trào; nâng cao nhận thức và thái độ chung tay chia sẻ với những khó khăn trong cộng đồng, xã hội.

- Tuyên truyền nâng cao nhận thức và hành động phòng chống ma túy, mại dâm và các tệ nạn xã hội cho đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên thiếu nhi nhằm hưởng ứng Ngày Quốc tế phòng chống Ma túy 26/6.

- Tuyên truyền cho đoàn viên, thanh niên về vai trò, thông thiệp và kết quả hoạt động trong Tháng Hành động vì trẻ em; vai trò, tầm quan trọng của gia đình trong xã hội; nâng niu, quý trọng tình cảm gia đình, những giá trị truyền thống quý báu của người Việt Nam được gìn giữ trong gia đình, như: lòng yêu nước, yêu quê hương, yêu thương đùm bọc lẫn nhau, thủy chung, hiếu nghĩa, hiếu học, cần cù sáng tạo trong lao động. Bên cạnh đó, các cấp bộ đoàn, đội tổ chức thường xuyên các hoạt động thiết thực chăm lo cho đối tượng thiếu nhi, nghiên cứu thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em trong Tháng Hành động vì trẻ em.

3.5. Sinh hoạt tháng 7/2024 với chủ đề “Thắp lửa tri ân”:

- Tuyên truyền, giáo dục cho các bạn đoàn viên, thanh niên nhận thức sâu sắc về truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc. Tuyên truyền, giới thiệu, tìm hiểu về sự đóng góp, hy sinh của các mẹ Việt Nam anh hùng, các anh hùng liệt sĩ, các gia đình có công với cách mạng, với Nhân dân.

- Tổ chức các buổi nói chuyện truyền thống, các hoạt động văn hóa văn nghệ, với chủ đề ca ngợi truyền thống đấu tranh dựng nước và giữ nước của các thế hệ đi trước. Tổ chức các buổi sinh hoạt ngoại khóa đến thăm các bảo tàng, đài tưởng niệm, khu di tích, khu chứng tích lịch sử…

- Phát huy tinh thần tình nguyện của đoàn viên, thanh niên tham gia các chiến dịch tình nguyện hè trong việc thăm nom, chăm lo cho các đối tượng chính sách, gia đình có công với cách mạng; tham gia dọn dẹp làm sạch khu vực đài tưởng niệm, nghĩa trang liệt sĩ, các địa chỉ đỏ, khu di tích lịch sử cách mạng.

3.6. Sinh hoạt tháng 8/2024 với chủ đề “Kỷ nguyên mới – Kỷ nguyên độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội”:

- Tuyên truyền về ý nghĩa, giá trị lịch sử vĩ đại của Cách mạng tháng Tám năm 1945, về truyền thống yêu nước của dân tộc ta. Qua đó khơi dậy lòng tự hào dân tộc, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc của tuổi trẻ đối với các thế hệ cha anh đã hy sinh xương máu vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phát huy tinh thần Cách mạng tháng Tám dám nghĩ, biết làm; cổ vũ động viên thế hệ trẻ phát huy truyền thống cách mạng, tinh thần độc lập, ý chí tự chủ, tự cường của dân tộc ta; tích cực đóng góp công sức, trí tuệ vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa hiện nay. Tuyên truyền và khẳng định giá trị lịch sử Tuyên ngôn Độc lập trong đấu tranh giữ gìn độc lập dân tộc, tự do hạnh phúc của nhân dân; đấu tranh, phản bác những thông tin, quan điểm sai trái, xuyên tạc lịch sử, phủ nhận giá trị, ý nghĩa lịch sử của Cách mạng tháng Tám, vai trò lãnh đạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đảng Cộng sản Việt Nam.

- Tuyên truyền, giáo dục cho đoàn viên, thanh niên về nguyên nhân ra đời, ý nghĩa lịch sử, vai trò và thành quả của phong trào “Ba sẵn sàng”; là cuộc vận động cách mạng rộng lớn, sâu sắc của thanh niên, là chiến trường lập công của tuổi trẻ, là trường bồi dưỡng một lớp “thế hệ thanh niên anh hùng của dân tộc Việt Nam anh hùng”; từ ngọn lửa nhiệt huyết của phong trào “Ba sẵn sàng”, giáo 5 dục một thế hệ thanh niên với những phẩm chất tốt đẹp, yêu nước, biết hy sinh, sẵn sàng xả thân vì Tổ quốc, không chỉ có giá trị trong thời kỳ chiến tranh, mà vẫn luôn phát huy giá trị trong giai đoạn hiện nay. Đồng thời lồng ghép với các hoạt động gắn với cuộc vận động “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới”, với các tiêu chí nền tảng là “tâm trong”, “trí sáng”, “hoài bão lớn”

- Tuyên truyền kỷ niệm 94 năm Ngày truyền thống Ngành Tuyên giáo của Đảng (01/8/1930 - 01/8/2024); kỷ niệm 136 năm ngày sinh Chủ tịch nước Tôn Đức Thắng (20/8/1888 - 20/8/2024); 113 năm ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp (25/8/1911 - 25/8/2024). Trong đó, tập trung tuyên truyền cho đoàn viên, thanh niên về cuộc đời, hoạt động cách mạng; những công lao, cống hiến to lớn của các đồng chí lãnh đạo tiền bối, trách nhiệm của thế hệ trẻ ngày nay trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

3.7. Sinh hoạt tháng 9/2024 với chủ đề “Mùa thu độc lập”:

- Tuyên truyền kỷ niệm 79 năm Ngày Quốc khánh nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024); khẳng định tầm vóc thời đại và ý nghĩa lịch sử của sự ra đời của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (nay là Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam) - Nhà nước công nông đầu tiên ở Đông Nam Á, chấm dứt chế độ thực dân phong kiến ở nước ta, đồng thời mở ra một kỷ nguyên mới “Kỷ nguyên độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội”; Nhân dân ta làm chủ vận mệnh của mình để thực hiện quyền độc lập, tự do và hạnh phúc; tuyên truyền những thành quả to lớn mà Đảng và Nhân dân ta đã đạt được trong 79 năm xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước.

- Tuyên truyền về cuộc đời, thân thế, sự nghiệp và những công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh; tôn vinh những cống hiến vĩ đại của Người đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc Việt Nam, với phong trào cộng sản và công nhân quốc tế gắn với 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (02/9/1969 - 02/9/2024).

- Tổ chức hội thi, hoạt động về nguồn, tham quan các di tích lịch sử, khu căn cứ cách mạng, liên hoan tuyên truyền ca khúc cách mạng, các cuộc thi văn nghệ có chủ đề ca ngợi đất nước, Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh và truyền thống cách mạng vẻ vang của dân tộc; thực hiện công tác chăm lo các gia đình chính sách.

- Tuyên truyền Đại hội Hội LHTN Việt Nam cấp tỉnh bằng các hình thức phong phú, hiện đại, sinh động; đồng thời ôn lại truyền thống của Hội LHTN Việt Nam các cấp, về vị trí, vai trò của tổ chức Hội trong mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên, những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ và định hướng những chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp công tác hội và phong trào thanh niên trong nhiệm kỳ tới.

3.8. Sinh hoạt tháng 10/2024 với chủ đề “Sáng mãi lý tưởng cách mạng của thanh niên”:

- Tuyên truyền giáo dục cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên về cuộc đời và tấm gương hy sinh vì sự nghiệp cách mạng vĩ đại của anh hùng liệt sĩ Lý Tự Trọng cho dân tộc, đất nước và cách mạng Việt Nam, qua đó tiếp tục giáo dục lòng yêu nước, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, niềm tin vào con đường cách mạng mà Đảng, Bác Hồ và các thế hệ thanh niên đi trước đã chọn.

- Tuyên truyền sâu rộng trong đoàn viên, thanh niên hiểu rõ ý nghĩa, lý tưởng cách mạng qua câu nói của anh Lý Tự Trọng trong thời điểm hiện tại; phát động các phong trào học tập tấm gương anh Lý Tự Trọng và các đoàn viên tiêu biểu, như: chị Võ Thị Sáu, anh Trần Văn Ơn, anh Nguyễn Văn Trỗi, và các tấm gương anh hùng trẻ tuổi, các gương đoàn viên, thanh niên tiêu biểu của địa phương, đơn vị; qua đó phát huy sức trẻ, sẵn sàng xung kích xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

- Kết hợp việc tổ chức sinh hoạt chủ điểm trong toàn Đoàn với phát động thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 110 năm Ngày sinh anh Lý Tự Trọng; hướng dẫn và đề nghị đoàn viên, chi đoàn đăng ký các nội dung, phần việc thiết thực nhằm thể hiện tinh thần xung kích, sáng tạo và tình nguyện tham gia thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương, đơn vị.

- Tuyên truyền về truyền thống lịch sử vẻ vang của Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam 68 năm qua, tổ chức xã hội rộng rãi của thanh niên và các tổ chức thanh niên Việt Nam yêu nước theo tư tưởng Hồ Chí Minh và lý tưởng của Đảng Cộng sản Việt Nam, đoàn kết mọi tầng lớp thanh niên Việt Nam trong và ngoài nước cùng phấn đấu cho lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, vì hạnh phúc và sự tiến bộ của thanh niên; tuyên truyền về Đại hội Hội LHTN Việt Nam cấp tỉnh và các nội dung hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

3.9. Sinh hoạt tháng 11/2024 với chủ đề “Thanh niên với pháp luật”:

- Giáo dục ý thức tôn trọng, tuân thủ, chấp hành pháp luật; giới thiệu, nhân rộng gương người tốt, việc tốt trong thực hiện pháp luật, các mô hình, giải pháp hiệu quả trong tuyên truyền phổ biến pháp luật.

- Tuyên truyền các nội dung luật hiện hành ứng với từng đối tượng, phù hợp với tình hình, đặc điểm đoàn viên, thanh niên tại đơn vị gắn với tổ chức Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

- Tuyên truyền kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam, truyền thống tôn sư trọng đạo và những giá trị văn hoá ngàn đời của dân tộc; tổ chức thăm, tặng quà, tri ân 7 thầy cô, giáo đã và đang công tác trong ngành Giáo dục, những người vẫn miệt mài ngày đêm với sự nghiệp trồng người.

- Tuyên truyền Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX; kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam khóa VIII, nhiệm kỳ 2019 - 2024; nội dung và phương thức hoạt động của tổ chức Hội; tăng cường mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên; đồng hành và phát huy vai trò của thanh niên; kết quả các chỉ tiêu trọng tâm, phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” và hai chương trình “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”, “Xây dựng Hội LHTN Việt Nam vững mạnh”.

3.10. Sinh hoạt tháng 12/2024 với chủ đề “Tiếp bước cha anh, tuổi trẻ rèn luyện, cống hiến cho Tổ quốc”:

- Tuyên truyền, giáo dục sâu, rộng về chặng đường lịch sử vẻ vang 80 năm xây dựng, chiến đấu, trưởng thành của Quân đội nhân dân Việt Nam Anh hùng; qua đó, tiếp tục khẳng định sự lãnh đạo đúng đắn, sáng suốt của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh trong xác định đường lối cách mạng, xây dựng lực lượng vũ trang nhân dân; tổng kết, đánh giá, ghi nhận những thành tựu to lớn trong 35 năm thực hiện Ngày hội Quốc phòng toàn dân, xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh.

- Tuyên truyền và khẳng định vai trò lãnh đạo và đường lối đúng đắn của Đảng, của Bác Hồ trong sự nghiệp cách mạng của dân tộc Việt Nam; khơi dậy niềm tự hào, quyết tâm xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

- Tổ chức hoạt động kỷ niệm; tổ chức và tham gia các cuộc thi tìm hiểu truyền thống 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân; tổ chức nói chuyện truyền thống, giao lưu với cán bộ quân đội nghỉ hưu tại địa phương, đơn vị. Tổ chức thăm hỏi, tặng quà các đối tượng chính sách, gia đình cán bộ chiến sĩ đang công tác tại nơi biên giới, hải đảo gặp khó khăn.

- Tuyên truyền về kết quả Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024 - 2029; triển khai thực hiện các công trình, phần việc thanh niên gắn với chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX.