Nhảy đến nội dung
x

Kinh nghiệm kinh doanh và khởi nghiệp

Sáng 23/03/2018, báo cáo chuyên đề về Kinh nghiệm kinh doanh và khởi nghiệp được  tổ chức tại Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) với sự tham gia của gần 1.000 giảng viên, sinh viên. Báo cáo viên là TS. Marko Seppa, cố vấn cao cấp Chương trình đối tác đổi mới sáng tạo Việt Nam – Phần Lan. Trong suốt những năm làm việc, TS. Marko Seppa đã huy động hơn 20 triệu EUR cho các chương trình nghiên cứu và phát triển; gây quỹ cho hơn 100 dự án kinh doanh và khởi nghiệp. Ông đã cố vấn cho các doanh nhân,  nhà đầu tư, chính phủ về sáng tạo kinh doanh và đầu tư mạo hiểm tại Châu Âu, Mỹ, Nga, Ấn Độ và Việt Nam từ năm 1993.

Với kinh nghiệm đúc kết được từ nhiều vị trí và lĩnh vực làm việc ở các quốc gia khác nhau, TS. Marko Seppa đã truyền tải cho người nghe những bài học thực tiễn về cách thức lựa chọn loại hình doanh nghiệp phù hợp khi khởi nghiệp; phương pháp sáng tạo trong kinh doanh và kết nối các nguồn lực để vận hành tốt một doanh nghiệp, bao gồm: con người, trang thiết bị, tài chính, cơ hội và thách thức. Tiến sĩ cũng cho rằng có 3 bước để khởi nghiệp thành công mà người trẻ hiện nay nên ghi nhớ: 1) xác định điều mình mong muốn; 2) sự tự tin vào bản thân; 3) hành động và không ngừng cố gắng đạt mục tiêu.

Buổi báo cáo đã  kết thúc với nhiều kiến thức bổ ích cho sinh viên TDTU, cũng như đã tiếp thêm động lực cho các anh chị trên hành trình “tự tổ chức kinh doanh và làm chủ” của mình.

Một số hình ảnh của buổi báo cáo chuyên đề:

bao-cao-chuyen-de-1.jpg
Toàn cảnh buổi báo cáo chuyên đề
bao-cao-chuyen-de-2.jpg
TS. Marko Seppa trình bày kinh nghiệm về kinh doanh và khởi nghiệp
bao-cao-chuyen-de-3.jpg
ThS. Phạm Nhất Phương, Bí thư Đoàn trường TDTU tặng hoa, cảm ơn TS. Marko Seppa
bao-cao-chuyen-de-4.jpg
Sinh viên TDTU chụp hình lưu niệm với TS. Marko Seppa