Nhảy đến nội dung
x

"Từ an yên đến mạnh mẽ” - Chuyên đề 1: Cân bằng cảm xúc giữa lúc "bão giông"

“Làm sao để cân bằng nội tâm trước những biến động không ngừng của cuộc sống?” có lẽ là câu hỏi lớn của rất nhiều bạn sinh viên, nhất là trong giai đoạn chúng ta đang đối diện với nhiều cuộc khủng hoảng, cả trong học tập, công việc lẫn đời sống cá nhân. Những thay đổi bất ngờ và phức tạp của cuộc sống, cách nó vận hành khiến bản thân chúng ta bị cuốn vào cơn bão cảm xúc của mình và quên mất việc lắng nghe bản thân mình thực sự cần điều gì, hạnh phúc đích thực của chúng ta nằm ở đâu?

Với mong muốn góp phần giúp các bạn sinh viên hiểu rõ cảm xúc của chính mình cũng như biết cách cân bằng nội tâm, lắng nghe được tiếng nói bên trong của mình để có thể tự tin với những sự lựa chọn của bản thân, Phòng Công tác học sinh - sinh viên tổ chức chuỗi chuyên đề chăm sóc sức khỏe tinh thần “TỪ AN YÊN ĐẾN MẠNH MẼ” từ ngày 25/11 /2021 - 03/12/2021 nhằm giúp các bạn sinh viên Trường Đại học Tôn Đức Thắng học cách “an yên” trong hiện tại và “mạnh mẽ” trong tương lai, tự tin chuyển mình và phát triển bản thân theo cách mà mình mong muốn.

Ngày 25/11/2021 vừa qua, chuyên đề 1 với tên gọi “Cân bằng cảm xúc giữa lúc bão giông” là chuyên đề đầu tiên trong chuỗi chuyên đề chăm sóc sức khỏe tinh thần cho sinh viên TDTU đã được diễn ra với sự tham gia của Tiến sĩ Tâm lý học Tô Nhi A bằng hình thức trực tuyến. Trong buổi chuyên đề, Tiến sĩ Tô Nhi A đã giúp các bạn sinh viên hiểu rõ hơn về bản chất và nguồn gốc của cảm xúc, những cảm xúc tiêu cực đặc biệt trong giai đoạn dịch bệnh COVID - 19 và đặc biệt là làm thế nào để kiểm soát, cân bằng cảm xúc để đạt được trạng thái bình an trong cuộc sống.

Buổi chuyên đề diễn ra trong không khí vui tươi, tích cực với nhiều bất ngờ thú vị. Bằng chuyên môn và kinh nghiệm của mình, Tiến sĩ Tô Nhi A đã dẫn dắt các bạn sinh viên qua từng khía cạnh của cảm xúc thông qua những dẫn chứng, những câu chuyện thực tế và cả những trò chơi, giúp các bạn nhận được nhiều những giá trị tốt đẹp, học được cách cân bằng cảm xúc trong cuộc sống từ đó giữ được tinh thần lạc quan, hạnh phúc.

Tiến sĩ Tâm lý học Tô Nhi A chia sẻ nội dung chuyên đề “Cân bằng cảm xúc giữa lúc bão giông”