Nhảy đến nội dung
x

Tập huấn viên chức công tác sinh viên tháng 3/2023

Sáng ngày 24/3/2023, Phòng Công tác học sinh - sinh viên, Trường Đại học Tôn Đức Thắng tổ chức tập huấn chuyên đề “Tổ chức sự kiện” cho viên chức công tác sinh viên các Khoa trong không khí thân tình, cởi mở.
Chuyên đề với sự tham gia của Báo cáo viên: Tiến sĩ, Đạo diễn, Nhà biên kịch Huỳnh Công Duẩn (nghệ danh Hoàng Duẩn) - Hội viên Hội nghệ sĩ sân khấu Việt Nam. Một người con miền Trung đầy nắng gió, một hình ảnh nghệ sĩ luôn mang đến những tác phẩm nghệ thuật có chiều sâu mang lại những giá trị đích thực cho cuộc sống. 
Gần 30 năm làm nghề tổ chức sự kiện, anh luôn cầm trịch ở vị trí đạo diễn các sự kiện lớn trên khắp cả nước. Bên cạnh đó anh còn là một nghệ sĩ tài năng, yêu nghề và là người thầy tâm huyết với rất nhiều thế hệ học trò thành đạt phục vụ nền nghệ thuật nước nhà. 
Tại buổi tập huấn, với lối chia sẻ thực tế, tính cách hài hước của anh đã mang đến cho viên chức công tác sinh viên lĩnh hội được rất nhiều kiến thức trong công tác tổ chức sự kiện cho sinh viên, đặc biệt gợi ý những ý tưởng độc đáo để tổ chức các cuộc thi mang đậm dấu ấn, văn hóa của Nhà trường, thông qua đó đẩy mạnh công tác truyền thông, lan tỏa TDTU đến cộng đồng xã hội. Ngoài ra, anh còn chia sẻ bí quyết trong việc lên ý tưởng và cách viết kịch bản sự kiện chuyên nghiệp phù hợp với từng đặc trưng các hoạt động, sự kiện cho sinh viên.

1
Đạo diễn Hoàng Duẩn chia sẻ những kinh nghiệm thực tế trong công tác tổ chức sự kiện

Đến tham dự buổi chia sẻ này, Đạo diễn Hoàng Duẩn bộc bạch chia sẻ:
 “Thực sự thì không có mong ước gì lớn lao khi chia sẻ với Quý thầy cô và các bạn sinh viên của Trường trong buổi sáng ngày hôm nay, tuy nhiên khi đến với trường này, Duẩn thấy môi trường Đại học Tôn Đức Thắng khá là nổi tiếng, trẻ và hiện đại. Và hôm nay tôi đến đây với mục đích là chia sẻ, nói lại những kinh nghiệm mà tôi đã từng tư duy, từng gặp phải trong quá trình tổ chức sự kiện cũng như làm nghề của mình gần 30 năm qua. Cái mà tui thấy khi đến đây là gì? Các thầy cô viên chức công tác sinh viên rất là thích chuyên đề này và rất là nhiệt tình trao đổi.
Ấn tượng đầu tiên là gì ạ? Mình ấn tượng đầu tiên là chú bảo vệ hỏi tôi đi đâu, rất nhiệt tình, rất dễ thương, ấn tượng thứ hai là tôi rất ấn tượng với môi trường đại học mát mẻ, trong xanh giữa một thành phố hiện đại, ấn tượng thứ ba là sự đón tiếp nồng hậu của các cán bộ ở Phòng Công tác học sinh - sinh viên, ấn tượng thứ tư đó là sự lịch thiệp của các bạn sinh viên rất lễ phép, hiện đại. Các bạn hiện đại, lễ phép nhưng mà các bạn vẫn giữ được nét văn hóa của người Việt. Điều đặc biệt mà tôi ấn tượng, có lẽ là Trường Đại học Tôn Đức Thắng là ngôi trường sự kiện chăng? Một ngôi trường luôn luôn tổ chức sự kiện, để cho người học, để cho các bậc phụ huynh, để cho xã hội có những việc làm ý nghĩa, bởi vì các Khoa đều có một viên chức tổ chức phụ trách sự kiện, đó là một điều quá tuyệt vời mà tôi chưa thấy trường nào khác có được”.

Buổi tập huấn chuyên đề “Tổ chức sự kiện” đã khép lại trong tình cảm trân quý giữa đạo diễn Hoàng Duẩn và các Thầy/Cô Trường Đại học Tôn Đức Thắng. Chắc chắn các viên chức công tác sinh viên sẽ lĩnh hội được những kiến thức hữu ích và nhiều kinh nghiệm hơn trong việc tổ chức các hoạt động sự kiện thu hút đông đảo sinh viên tham gia.

2
ThS. Lê Quốc Bảo tặng hoa lưu niệm cho đạo diễn Hoàng Duẩn
3
Quý Thầy Cô cùng chụp ảnh lưu niệm