Nhảy đến nội dung
x

Chuyên đề “Đạo đức, Trí tuệ, Nghị lực - 3 cội rễ để thành công”

Trong khuôn khổ “Tuần sinh hoạt công dân - sinh viên” năm học 2023 - 2024, Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề “Đạo đức, Trí tuệ, Nghị lực - 3 cội rễ để thành công” cho các bạn tân sinh viên khóa 27 vào ngày 18/9/2023. 
Báo cáo viên là Tiến sĩ Nguyễn Thanh Tùng - Viện trưởng Viện Quản trị tri thức KMI, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng quốc tế VABIS đã tập trung phân tích về giá trị 3 gốc rễ: Đạo đức - Trí tuệ - Nghị lực. 
Chuyên đề đã cho sinh viên các kiến thức nền tảng để vun bồi giá trị đạo đức, thực hành nói lời ái ngữ, ươm mầm ý nghĩ lớn để điều chỉnh thói quen chưa tốt thành thói quen tốt, suy nghĩ tích cực và hình thành một lý tưởng sống đúng đắn. Thông qua buổi chia sẻ giúp sinh viên hiểu rõ về giá trị của 3 gốc rễ, trong đó đạo đức giúp mỗi sinh viên xây dựng nền tảng đức hạnh trong mọi tình huống, có cách hành xử chuẩn mực; trí tuệ giúp chúng ta đưa những quyết định sáng suốt; nghị lực là tài sản vô giá mà cuộc sống đã ban tặng cho những ai mạnh mẽ, dám đương đầu vượt qua những khó khăn và ý chí không bao giờ bỏ cuộc. Chính vì thế, nếu đạo đức hướng bạn đến việc sống một cuộc đời ý nghĩa thì hãy để trí tuệ là một ngọn đèn dẫn lối và nghị lực là con thuyền đưa bạn ra biển lớn để chinh phục những ước mơ, hoài bão phía trước. Từ đó, mỗi sinh viên vận dụng linh hoạt trong học tập, rèn luyện để trở thành những công dân có ích cho xã hội. 
Một số hình ảnh được ghi nhận tại buổi chuyên đề: 

111111
Thầy Tùng chia sẻ tại buổi chuyên đề
222222
Các bạn hăng hái giơ tay đặt câu hỏi thắc mắc 
33333333
Các bạn chăm chú lắng nghe