Nhảy đến nội dung
x

Chuyên đề “Giá trị của sự lễ phép”

Lễ phép là một trong những chuẩn mực đạo đức cơ bản trong hệ thống chuẩn mực đạo đức của con người, là nền tảng của nhân cách tốt đẹp. Đây cũng là một trong 5 đặc điểm nhận diện sinh viên TDTU: Kỷ luật, Lễ phép, Chuyên nghiệp, Sáng tạo, Phụng sự. Chính vì vậy, Nhà trường luôn chú trọng tổ chức các hoạt động cũng như xây dựng môi trường văn hóa để tạo điều kiện cho sinh viên rèn luyện tính lễ phép, đặc biệt đối với những tân sinh viên vừa mới nhập học. 
Ngày 19/9/2023, Nhà trường đã tổ chức chuyên đề “Giá trị của sự lễ phép” dành cho tân sinh viên với sự tham gia của Bác sĩ Nguyễn Lan Hải, bằng lối dẫn hài hước, Bác sĩ Nguyễn Lan Hải đã chia sẻ những kiến thức hữu ích về giá trị của sự lễ phép, ứng xử văn minh trong học đường từ những việc nhỏ nhất như chào hỏi lịch sự, cử chỉ lịch thiệp với thầy cô, người lớn tuổi và mọi người xung quanh. 
Thông qua các câu chuyện, báo cáo viên giúp sinh viên hiểu rằng, lễ phép tuy rất đơn giản nhưng đây là biểu hiệu của nhân cách cao đẹp, thái độ ôn hòa, hướng con người đến giá trị Chân - Thiện - Mỹ và giàu lòng nhân ái. Buổi chuyên đề mang đến nhiều bài học quý giá đối với sinh viên TDTU, giúp các bạn có thêm động lực để phát huy tính tự giác trong việc thực hiện thói quen cư xử lễ phép hàng ngày, góp phần lan tỏa hình ảnh tốt đẹp của sinh viên Trường Đại học Tôn Đức Thắng nói riêng và sinh viên Việt Nam nói chung. 
Bên cạnh hoạt động này, Nhà trường xây dựng môi trường văn minh để các bạn rèn luyện hàng ngày như văn hóa xếp hàng, không xả rác, nói lời hay ý đẹp, tôn trọng bạn bè. Bởi lẽ “văn hóa lễ phép” không nằm trên quy chế giấy trắng mực đen mà là sự kiên trì và nêu gương thực hiện mọi lúc, mọi nơi để tạo thành thói quen tốt trong mỗi chúng ta.
Ghi nhận một số hình ảnh tại buổi chuyên đề: 

11
Bác sĩ Lan Hải chia sẻ tại buổi chuyên đề
22
Bác sĩ Lan Hải tận tình trao đổi và giải đáp thắc mắc cho các bạn sinh viên
33
Sinh viên tham gia chuyên đề