Nhảy đến nội dung
x

Tập huấn Lớp trưởng năm học 2023 - 2024

Nhằm trang bị cho đội ngũ cán sự lớp hiểu rõ về quyền và nhiệm vụ trong quá trình thực hiện nhiệm vụ; Trang bị kiến thức, kỹ năng nâng cao năng lực của đội ngũ Lớp trưởng nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao cũng như giúp đội ngũ Ban cán sự phát huy vai trò của mình; Ngày 30/11/2023, Phòng Công tác học sinh - sinh viên đã tổ chức tập huấn Lớp trưởng năm học 2023 - 2024 tại Hội trường 2A, Trường Đại học Tôn Đức Thắng. 
Tập huấn Lớp trưởng năm học 2023 - 2024 
Phòng Công tác học sinh - sinh viên đã công bố Quyết định về việc công nhận Lớp trưởng năm học 2023 - 2024; triển khai, tập huấn quyền và nhiệm vụ của Lớp trưởng; hướng dẫn cách tra cứu nội quy, quy định trên hệ thống thông tin sinh viên; phổ biến các hình thức nắm bắt và phản ảnh kịp thời thông tin đến Nhà trường; cơ chế phối hợp lớp trưởng, tổ trưởng và các nội dung liên quan khác. Đồng thời, thầy cô đã lắng nghe những trao đổi của Lớp trưởng để cùng chia sẻ, tư vấn và hướng dẫn các bạn trong việc giao tiếp, quản lý lớp hiệu quả. Với buổi tập huấn kỹ lưỡng, Phòng Công tác học sinh - sinh viên tin rằng, đội ngũ Lớp trưởng sẽ phát huy tốt vai trò của mình, tiên phong gương mẫu, là tấm gương sáng để các bạn trong lớp noi theo.  

111
Thạc sĩ Lê Quốc Bảo - Trợ lý Trưởng phòng Phòng Công tác học sinh - sinh viên chia sẻ và trao đổi tại buổi tập huấn 

Chuyên đề “Xây dựng tập thể lớp vững mạnh”
Với lối dẫn dắt duyên dáng bằng những ví dụ minh họa thực tế, Thạc sĩ Võ Minh Thành - Giảng viên Khoa Tâm lý học, Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh nhấn mạnh người lãnh đạo lớp cần phải có 3 yếu tố: Chuyên môn, kỹ năng quản trị và phẩm chất đạo đức. Qua đó, cho thấy việc xây dựng tập thể lớp đoàn kết, vững mạnh không phải là công việc một sớm một chiều mà đó thực sự là quá trình phối hợp nhịp nhàng giữa cán sự lớp và thành viên trong lớp, thể hiện tốt vai trò của một người lãnh đạo lớp nhiệt huyết, tận tâm. 

22222
Thạc sĩ Võ Minh Thành chia sẻ tại chuyên đề
333333
Thạc sĩ Võ Minh Thành giải đáp thắc mắc của sinh viên TDTU

Buổi tập huấn khép lại với không khí sôi nổi, các Lớp trưởng có thêm nhiều thông tin hữu ích cũng như kỹ năng cần thiết trong quá trình điều hành, quản lý lớp; Từ đó, thực hiện tốt vai trò, chức năng, nhiệm vụ để các bạn có thể áp dụng được trong chính lớp học và công việc trong tương lai.