Nhảy đến nội dung
x

Chuyên đề "Tư duy sáng tạo: Ứng dụng trong học tập và cuộc sống"

Trong thời đại 4.0, sáng tạo là kỹ năng mà mỗi cá nhân cần phải có để tiếp cận với tốc độ phát triển không ngừng của xã hội; Đặc biệt đối với sinh viên, việc rèn luyện tư duy sáng tạo sẽ giúp các bạn làm chủ vốn kiến thức và nâng cao khả năng giải quyết vấn đề, tự tin đối mặt với thử thách. Nhiều người cho rằng sáng tạo là một năng khiếu bẩm sinh mà chỉ số ít người có được. Nhưng thực tế không hẳn như vậy, Steve Jobs từng nói “Sáng tạo chỉ là kết nối nhiều thứ lại với nhau”. Điều này có nghĩa là hoạt động sáng tạo không phải là quyền riêng biệt của một nhóm người thiểu số có năng lực thiên phú. Sáng tạo là kỹ năng mà mỗi người có thể học tập và rèn luyện được. 
Với mong muốn giúp sinh viên hiểu biết về tư duy sáng tạo, ý nghĩa của tư duy sáng tạo trong học tập và cuộc sống, đồng thời hướng dẫn sinh viên cách thức, phương pháp rèn luyện tư duy sáng tạo; Phòng Công tác học sinh - sinh viên tổ chức buổi chuyên đề “Tư duy sáng tạo: Ứng dụng trong học tập và cuộc sống” với sự tham gia chia sẻ của ThS. Biện Chương Dương vào chiều ngày 07/4/2022 vừa qua trên nền tảng Zoom. 
Thông qua hình ảnh trực quan, các ví dụ cụ thể và vốn kiến thức phong phú, ThS. Biện Chương Dương đã dẫn dắt sinh viên và cung cấp thêm nhiều góc nhìn mới của tư duy sáng tạo, qua đó giúp sinh viên làm chủ vốn kiến thức hiện có đồng thời tìm kiếm thêm nhiều điều mới để tự tin hơn khi đối mặt với các thử thách.
Một số hình ảnh tại buổi chuyền đề:

hình 1
Khách mời cùng sinh viên háo hức tham gia chuyên đề
hình 2
Khách mời chia sẻ cùng sinh viên về Tư duy sáng tạo
hình 3
Khách mời và sinh viên cùng chụp hình lưu niệm