Nhảy đến nội dung
x

Chuyên đề “Digital well-being - Sống khỏe thời kỹ thuật số”

Thế hệ Gen Z được lớn lên trong sự phát triển thần tốc của khoa học công nghệ, internet, mạng xã hội cho đến sự xuất hiện của công nghệ AI nhưng liệu các bạn có cái nhìn đúng đắn khi sử dụng mạng xã hội và làm cách nào để sống khỏe giữa thời đại công nghệ số. Hiểu được tâm tư của các bạn, vào sáng ngày 07/12/2023, Phòng Công tác học sinh - sinh viên đã tổ chức chuyên đề “Digital well-being - Sống khỏe thời kỹ thuật số” với hơn 300 sinh viên tích cực tham gia tại Hội trường 10F.  
Chuyên đề đã đem đến cho các bạn phương pháp tiếp cận, cách chắt lọc thông tin trên mạng xã hội an toàn, tránh xa những thông tin tiêu cực. Bởi việc chắt lọc thông tin đúng, bảo vệ bản nhân mình trên mạng xã hội, không chỉ ở những hành động hay thông tin bạn phát đi mà còn bao gồm cả những thông tin nhận về và luôn phải tự đánh giá, sàng lọc nguồn tin của mình một cách kịp thời, chính xác. 
Bên cạnh những lợi ích nhất định, nếu bạn sử dụng mạng xã hội quá mức cũng ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe, nếu tiếp xúc lâu ngày sẽ làm hại đến thị lực, gây mất ngủ và rất nhiều hệ lụy khác. Vậy nên, để đảm bảo sức khỏe cũng như chất lượng giấc ngủ, chúng ta nên giảm thời gian sử dụng các thiết bị điện tử và vận động tập thể dục nhẹ nhàng trước khi ngủ.
Qua buổi chia sẻ, các bạn sinh viên TDTU đã trang bị cho bản thân những kiến thức, bài học quý giá về sự ảnh hưởng của mạng xã hội và kỹ thuật số đến sức khỏe thể chất, tinh thần; Từ đó, mỗi bạn đều biết cách sử dụng mạng xã hội một cách an toàn, hiệu quả và lành mạnh. 
Một số hình ảnh được ghi nhận tại chuyên đề:

111111
Thạc sĩ Lê Quốc Bảo - Trợ lý Trưởng phòng Phòng Công tác học sinh - sinh viên tặng hoa đến Thạc sĩ Ngô Như Quỳnh
2222222
Thạc sĩ Ngô Như Quỳnh chia sẻ tại chương trình
3333333
Thạc sĩ Ngô Như Quỳnh tương tác với các bạn TDTU
4444444
Sinh viên TDTU chăm chú theo dõi chương trình
454545
Các bạn hăng hái đặt câu hỏi thắc mắc đến diễn giả