Nhảy đến nội dung
x

Học sinh Trường THPT Lê Thánh Tôn, TP. Hồ Chí Minh tham quan, trải nghiệm và định hướng nghề nghiệp tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng

Trong những năm qua, hoạt động tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho học sinh ngày càng được xã hội quan tâm. Đây là bước đầu quan trọng nhất dành cho các bạn học sinh THPT trên hành trình tìm kiếm và chinh phục ước mơ của mình. Hiểu được tâm tư của các bạn, vào ngày 07/01/2024, Trường Đại học Tôn Đức Thắng chào đón 650 học sinh Trường THPT Lê Thánh Tôn, TP. Hồ Chí Minh tham quan, trải nghiệm và định hướng nghề nghiệp. 
Các bạn học sinh tham quan trực tiếp tại Thư viện Truyền cảm hứng với không gian được thiết kế sáng tạo, tiện ích, hỗ trợ tối đa cho nhu cầu học tập, nghiên cứu của sinh viên. Tiếp theo, các bạn tham quan Nhà thi đấu đa năng phục vụ các hoạt động thể thao như: Cầu lông, Bóng chuyền, Bóng rổ,... Bên cạnh đó, các bạn sẽ được tập sự làm sinh viên ngay trong khuôn khổ chương trình với sự hướng dẫn của giảng viên thông qua các hoạt động trải nghiệm nghề nghiệp trực tiếp tại hệ thống phòng học thực hành mô phỏng, thí nghiệm của các Khoa chuyên môn. Đây còn là dịp để học sinh trải nghiệm thực tế môi trường giáo dục chuẩn quốc tế, hệ thống cơ sở vật chất hiện đại của Nhà trường. 
Ngoài việc được tìm hiểu về ngành nghề đào tạo, các bạn học sinh còn được tham gia, lắng nghe tư vấn hướng nghiệp tại hội trường 6B. Đặc biệt, các bạn còn được giao lưu với sinh viên của Nhà trường để hiểu hơn về đời sống sinh viên, những thách thức sẽ gặp phải trong quãng đời sinh viên sắp tới. 
Thông qua chương trình với nhiều thông tin hữu ích, hoạt động tư vấn hướng nghiệp giúp cho các bạn học sinh lớp 11, 12 có được cái nhìn chân thực nhất về ngành đào tạo tại TDTU, thêm tự tin khi lựa chọn ngành học và định hướng đúng nghề nghiệp trong tương lai. 
Một số hình ảnh ghi nhận tại chương trình: 

1111
Học sinh lắng nghe tư vấn hướng nghiệp tại Hội trường 6B
2222
Học sinh chụp ảnh tại Thư viện Truyền cảm hứng
3333
Học sinh hào hứng tham gia chương trình
4444
Các bạn chụp ảnh lưu niệm tại Thao trường Quốc phòng