Nhảy đến nội dung
x

Đoàn Thanh niên Trường Đại học Tôn Đức Thắng thăm căn cứ cách mạng tại Đồng Tháp nhân dịp năm Kỷ Hợi 2019

Nhằm tiếp tục duy trì hoạt động truyền thống đền ơn đáp nghĩa hằng năm, tạo điều kiện cho các cơ sở Đoàn, cán bộ đoàn viên hiểu được vai trò quan trọng của các vùng căn cứ thời kháng chiến và mối quan hệ giữa các gia đình, cơ sở cách mạng với Thành Đoàn. Ngày 06/01/2019, Ban Liên lạc Thành đoàn TP.HCM phối hợp với Đoàn Trường Đại học Tôn Đức Thắng, Đoàn Trường Đại học Tài chính Marketing và Đoàn Tổng Công ty Bến Thành tổ chức chuyến thăm căn cứ cách mạng Thành đoàn trong kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, tại xã Mỹ Long, Huyện Cao Lãnh và Xã Bình Thạnh, Thành phố Sa Đéc, Tỉnh Đồng Tháp.

Tại đây, các đại diện Đoàn cơ sở được gặp gỡ với các cô, chú là đại diện những gia đình đã chăm sóc, nuôi giấu cán bộ Thành đoàn trong kháng chiến chống Mỹ. Qua đó, giúp các bạn hiểu thêm về những khó khăn, gian khổ của cán bộ Thành đoàn xưa nói riêng và cán bộ cách mạng nói chung, đã chiến đấu, hy sinh để tuổi trẻ hôm nay có được cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Nhân dịp này, nhằm góp phần chăm lo, hỗ trợ các gia đình chính sách có mùa xuân vui tươi, ấm áp. Đoàn trường Đại học Tôn Đức Thắng đã trao tặng 16 phần quà với tổng trị giá hơn 12 triệu đồng cho 16 gia đình chính sách, có công nuôi giấu cán bộ Thành đoàn trong thời gian kháng chiến chống Mỹ tại địa phương.

Hòa trong không khí của buổi gặp mặt diễn ra thân mật và ấm áp. Đồng chí Trần Thị Như Hảo – Ủy viên Ban thường vụ Đoàn trường đã có những dòng cảm nhận “Những hy sinh mất mát của thế hệ đi trước là tấm gương sáng để thế hệ trẻ hôm nay học tập, nỗ lực phấn đấu làm theo. Tiếp nối truyền thống "Uống nước nhớ nguồn" của dân tộc, tuổi trẻ TDTU luôn coi trọng và chuyển hóa thành những hành động thiết thực, đúng với tinh thần sinh viên đại học Tôn Đức Thắng - Kỷ luật, Lễ phép, Chuyên nghiệp, Sáng tạo, Phụng sự.”

Cùng nhìn lại một số hình ảnh của buổi họp mặt:
 

DSCF1817.JPG
Những món quà tuy đơn giản nhưng thể hiện đúng tinh thần Uống nước nhớ nguồn của Sinh viên TDTU

 

DSCF1826.JPG
Đoàn trường Đại học Tôn Đức Thắng đã trao tặng 16 phần quà với tổng trị giá hơn 12 triệu đồng cho 16 gia đình chính sách, có công nuôi giấu cán bộ Thành đoàn trong thời gian kháng chiến chống Mỹ tại địa phương

 

DSCF1855.JPG
Các vị lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa, đại diện các gia đình chính sách trên địa bàn tham dự buổi họp mặt 

 

DSCF1860.JPG
Đồng chí Huỳnh Quang Thư ( Cô Tư ) đại diện Câu lạc bộ Truyền Thống Kháng chiến Thành Đoàn phát biểu ôn lại những kỷ niệm của căn cứ cách mạng

 

DSCF1801.JPG
"Cô chú là những người chiến đấu hết mình vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, là tấm gương sáng cho con cháu noi theo"

 

DSCF1874.JPG
Cả đoàn chụp ảnh kỷ niệm tại xã Bình Thạnh