Nhảy đến nội dung
x

Đặc sắc chương trình trải nghiệm 24 giờ của Trường THPT Lương Định Của, tỉnh Sóc Trăng tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng

Ngày 08/4/2023, Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) tổ chức thành công chương trình trải trải nghiệm 24 giờ là sinh viên tập sự của TDTU cho 120 học sinh Trường THPT Lương Định Của, tỉnh Sóc Trăng.

1
Các bạn học sinh chụp ảnh lưu niệm tại khuôn viên trường

1. Tham quan cơ sở vật chất chuẩn quốc tế
Đến tham gia trải nghiệm một ngày là sinh viên, các em còn có cơ hội tham quan khuôn viên nhà trường: Thư viện truyền cảm hứng, tòa nhà sáng tạo, sân vận động, nhà thi đấu, các phòng học thực hành - mô phỏng,…
“Em thật sự ấn tượng với Thư viện truyền cảm hứng của Trường, khi bước vào trong em thấy không gian và nội thất rất hiện đại, tân tiến. Trước khi đến đây em vẫn còn chưa tự tin với lựa chọn của mình, nhưng sau khi được tư vấn trực tiếp và tự mình tham gia vào các lớp học mô phỏng, bản thân em đã lựa chọn được ngành học mà mình sẽ hướng đến…” - một học sinh của Trường THPT Lương Định Của, tỉnh Sóc Trăng chia sẻ.

2. Giải đáp mọi thắc mắc trong chương trình hướng nghiệp

2
Học sinh tham gia Ngày hội tư vấn hướng nghiệp - tuyển sinh năm 2023 của TDTU

Với đội ngũ thầy, cô giáo nhiệt tình, dày dặn kinh nghiệm và thái độ tích cực đã cung cấp những thông tin hữu ích cho phụ huynh và các bạn học sinh khối lớp 12 trong việc chọn ngành học, phương thức tuyển sinh, chương trình đào tạo… đồng thời giúp cho các em cái nhìn tổng quan nhất về môi trường học tập tại TDTU. Bước đầu tìm hiểu về các ngành đào tạo, cơ sở vật chất, cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp, để từ đó định hướng cho việc chọn ngành học phù hợp.

3. Trải nghiệm cuộc sống tự lập

Theo đó, các học sinh tham gia chương trình sẽ có một ngày không ở cùng bố mẹ và ngôi nhà của mình, trải nghiệm cuộc sống xa nhà, giữa một tập thể hoàn toàn mới. Các em học sinh tham gia chương trình sẽ sinh hoạt tại Ký túc xá với thời gian biểu của một sinh viên tập sự nội trú thực thụ: sống tập thể, tự chăm sóc bản thân và tham gia các trò chơi vận động gắn kết. 
Chương trình trải nghiệm thực tế tại TDTU đã góp phần giúp học sinh định hướng nghề nghiệp, chọn ngành phù hợp với năng lực, sở thích của bản thân. Nhân dịp này, các Thầy, Cô đã giải đáp những thắc mắc về ngành nghề đào tạo của Trường cũng như cơ hội việc làm, giúp học sinh vững tin bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học sắp tới.