Nhảy đến nội dung
x

Chương trình “Thay lời muốn nói” – CLB Đồng hành cùng sách

Thay lời muốn nói – một chương trình đặc sắc của CLB Đồng hành cùng sách được tổ chức định kì hàng tháng với mong muốn tạo nên một môi trường giao lưu, nơi chia sẻ những câu chuyện cuộc sống và qua đó muốn gửi gắm những thông điệp ý nghĩa đến với mọi người.

Chương trình đã trải qua những lần làm thử để rút kinh nghiệm trong nội bộ để rồi chính thức ra mắt với toàn thể cộng đồng sinh viên Trường Đại học Tôn Đức Thắng.

Ngày 20/09/2018, lần đầu tiên chương trình được tiếp cận gần hơn với sinh viên. Với chủ đề “ Lưng chừng nỗi nhớ”, những lời tâm sự của các bạn đã gửi gắm đến CLB được bày tỏ. Lần đầu tiên trong ngôi trường Đại học xuất hiện chương trình kết hợp giữa radio và âm nhạc. Những cảm xúc của các bạn tham gia được dẫn dắt theo dòng chảy âm nhạc, các bạn đã mạnh dạn chia sẻ kinh nghiệm đọc sách, những cuốn sách hay đã từng đọc. Chương trình đã thu hút hơn 150 bạn sinh viên đến tham gia.

Tiếp nối sự thành công của chương trình Thay lời muốn nói số 1, ngày 29/10/2018, Thư viện phối hợp với CLB Đồng hành cùng sách đã tổ chức chương trình Thay lời muốn nói với chủ đề “Đứng dậy và bước đi”. Chương trình đã thu hút gần 200 bạn sinh viên tham gia với những hoạt động văn nghệ, những trò chơi tập thể rất hấp dẫn cũng như những giây phút được lắng nghe những câu chuyện cuộc sống về những mảnh đời khó khăn nhưng với ý chí bền đỗ, dám đứng lên để bảo vệ ước mơ của chính mình. Ngoài ra, chương trình muốn chia sẻ đến với các bạn sinh viên những cảm nhận chân thật nhất thông qua những bài cảm nhận về sách của những bạn sinh viên đoạt giải cao trong cuộc thi viết bài Cảm nhận về sách với chủ đề Đứng dậy và bước đi.

Nhờ chính sự ảnh hưởng của 2 số trên mà buổi Thay lời muốn nói 3 với chủ đề “ Yêu thương, nước mắt và nụ cười” đã diễn ra thành công. Lần này, CLB đã dựng nên 1 đoạn phim ngắn về câu chuyện tình cảm dựa theo lời tâm sự của bạn sinh viên gửi đến cho CLB. Đoạn phim đã thu hút được hơn 20.000 lượt xem và chia sẻ. Những mẩu chuyện của các bạn sinh viên gửi về tiếp tục được chia sẻ.

Đồng thời, Thay lời muốn nói cũng đã giới thiệu đến các bạn sinh viên những quyển sách giúp truyền thêm động lực chinh phục khó khăn, thử thách, đừng bao giờ gục ngã. Qua đó nhằm phát triển văn hóa đọc sách của các bạn cũng như tạo thêm nguồn động lực, niềm tin phát triển bản thân và hơn hết nữa là ý chí dám ước mơ, dám thực hiện.

Thay%20l%E1%BB%9Di%20mu%E1%BB%91n%20n%C3%B3i%202019.png