Nhảy đến nội dung
x

Đăng ký hiến máu tình nguyện đợt 1 năm học 2018 - 2019

Thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng của Đoàn viên – Thanh niên của trường; hưởng ứng lời kêu gọi “Hiến máu cứu người” và giúp đỡ các bệnh nhân nghèo, Ban Chấp hành Đoàn trường phối hợp với Hội chữ thập đỏ quận 7 tổ chức “Ngày hội hiến máu tình nguyện lần 1” năm học 2018– 2019 với nội dung cụ thể như sau:

1. Đối tượng: 

- Đoàn viên – thanh niên đang học tập và làm việc tại Trường.

2. Thời gian – Địa điểm:

- Thời gian: từ 07h00, ngày 30 và 31 tháng 10 năm 2018 (buổi sáng)

- Địa điểm: Sảnh trệt nhà C, cơ sở Tân Phong, Quận 7.

3. Số lượng: 1.500 ca

4. Phân công:

- Ban Chấp hành Đoàn trường đề nghị Đoàn Khoa/ Trường TCCN Tôn Đức Thắng (gọi chung là Đoàn Khoa) vận động đoàn viên – thanh niên tại đơn vị tham gia hiến máu.

- Đoàn viên – thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện đăng ký tại: http://bit.ly/2NUzcmI. Những thông tin đăng ký đòi hỏi phải chính xác đúng theo hướng dẫn vì đây là thông tin sẽ được in trên hồ sơ hiến máu. Hạn cuối đăng ký ngày 07 tháng 10 năm 2018 hoặc đến khi đủ số lượng đăng ký.

- Phân bố thời gian tham gia hiến máu tình nguyện: Căn cứ số lượng sinh viên đăng ký, Đoàn trường sẽ phân bố thời gian hiến máu cho phù hợp với tình hình. Sau ngày 15/10/2018, trên trang web: http://student.tdtu.edu.vn sẽ công bố thời gian tham gia hiến máu của từng khoa.

5. Lưu ý đối với người tham gia hiến máu:

- Khi đã đăng lý tham gia hiến máu, sinh viên bắt buộc phải tham gia, Ban Chấp hành Đoàn trường sẽ xử lý theo quy chế đối với những sinh viên đã đăng ký nhưng không tham gia hiến máu.

- Sinh viên đã đăng ký nhưng vì lý do cá nhân không thể hiến máu thì vui lòng viết đơn gửi về văn phòng Đoàn trường trễ nhất ngày 27 tháng 10 năm 2018.

- Người tham gia hiến máu nhận hồ sơ hiến máu từ Đoàn khoa sau ngày 15/10/2018.

- Người tham gia hiến máu phải nhập đầy đủ thông tin khi đăng ký, những sinh viên nhập không đúng như hướng dẫn hoặc nhập nhiều lần sẽ bị loại không đưa vào danh sách.

- Người tham gia hiến máu phải đi đúng theo thời gian phân bổ hiến máu (không chấp nhận các trường hợp đi sai lịch).

- Vào ngày hiến máu, chỉ những sinh viên đã đăng ký và có hồ sơ hiến máu do Đoàn trường cấp (có dấu đỏ và in thông tin đầy đủ) thì mới được tham gia. Những trường hợp khác không được chấp nhận.

- Người tham gia hiến máu phải có sức khỏe (cân nặng từ 45kg trở lên), trước ngày hiến máu không được thức khuya.

- Trước khi hiến máu vẫn được ăn bình thường, nên uống thêm nhiều nước lọc trà đường, không được uống sữa.

- Không ăn kiêng trong vòng 24 giờ trước khi hiến máu.

- Mỗi ca hiến máu sẽ nhận được 1 phần quà hỗ trợ của Ban tổ chức.

- Thời gian giữa 2 lần hiến máu tối thiểu là 84 ngày.

Hiến máu tình nguyện là một nghĩa cử nhân ái, cao đẹp của mỗi người với cộng đồng, là cơ hội để thể hiện nhiệt huyết tuổi trẻ bằng hành động cụ thể. Ban Chấp hành Đoàn trường trường đề nghị các Đoàn Khoa vận động Đoàn viên – thanh niên tham gia.