Nhảy đến nội dung
x

Hoạt động của Đội TAT năm học 2019-2020

Năm vừa qua là một năm TAT-Ton Duc Thang University Ambassador Team đã không ngừng nỗ lực, cống hiến và phát huy tinh thần, sức lực, nhiệt huyết. Đồng thời Đội Đại sứ Đại học Tôn Đức Thắng cũng đã hoàn thành trách nhiệm trong việc mang hình ảnh Đại học Tôn Đức Thắng ra phạm vi xa hơn nữa, không chỉ trong nước và còn cả với bạn bè quốc tế thông qua những hoạt động thường niên trong năm. Một trong số đó là những hoạt động nổi bật được điểm qua như:

- Hoạt động trải nghiệm Sinh viên tập sự 4h, 8h, 24h dành cho các bạn học sinh THPT trên khắp cả nước. Khi đến đây, các bạn sẽ được tiếp đón, được thăm quan, trải nghiệm làm sinh viên thực thụ thông qua chuỗi hoạt động như: Tư vấn tuyển sinh, team building, gala TDT kết nối,.... 

Mỗi đoàn mà TAT đón, đều sẽ là những cảm xúc rất khác biệt. Có đoàn sẽ để lại thật nhiều những kỉ niệm đẹp, có đoàn sẽ khiến cả các bạ THPT và thành viên TAT đều tiếc nuối khi phải chia tay... Nhưng qua đó, TATers luôn cảm nhận được những tình cảm quý báu mà các bạn dành cho Đội. Điều khiến TAT tự hào chính là có những bạn SVTS, sau khi đã đậu vào TDTU, vẫn một lòng lựa chọn TAT là nơi để học hỏi và gửi gắm thanh xuân.

HĐ

Khoảnh khắc khi đón các đoàn đến tham quan tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng

HĐ

Sinh viên tập sự giao lưu văn nghệ, được nghe tư vấn tuyển sinh tại Hội trường 6B

HĐ

 

HĐ

Các Sinh viên tập sự cùng chụp hình để lưu giữ kỉ niệm tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng

- Gala Chào đón tân thành viên F3, những cá nhân xuất sắc đã vượt qua những thử thách của Đội để trở thành thế hệ mới tiếp bước các anh chị đi trước, trở thành thành viên chính thức, khoác lên mình màu áo Đội với sự tự hào, lòng nhiệt huyết và đam mê cống hiến hết mình. Mỗi đợt tuyển thành viên của thế hệ TAT bao gồm 4 vòng, diễn ra từ khoảng tháng 8 đến tháng 11: 

  • Điền form online, chọn lọc hồ sơ và thông báo kết quả 
  • Phỏng vấn và nộp CV 
  • Team building 
  • Chạy đoàn thực tế 

TAT luôn hoạt động với phương châm “ Không chọn người giỏi nhất nhưng chọn người phù hợp nhất”. Xuyên suốt quá trình, các ứng viên sẽ được thể hiện thế mạnh và năng lực của bản thân, ở mỗi vòng, sẽ có những tiêu chí đánh giá khác nhau. Vì vậy cơ hội sẽ chia đều cho từng người một, chỉ cần bạn khẳng định bản thân có đủ năng lực và phù hợp. 

Tuy có tuổi đời còn khá trẻ, nhưng Đội đã trải qua 3 lần tuyển thành viên, với con số thành viên chính thức hơn 100 cá nhân xuất sắc luôn nỗ lực và cống hiến hết mình.

HĐ

Đêm Gala chào đón tân thành viên F3 Đội Đại sứ Đại học Tôn Đức Thắng

- Hoạt động Nô-en cũng là hoạt động nổi bật được tiến hành trong năm 2019. Ngoài những lúc làm việc nghiêm túc, đôi khi sẽ có những cảm xúc căng thẳng. Chính vì thế, để muốn gắn kết tình cảm giữa các thành viên, cùng san sẻ những kỉ niệm đẹp thời sinh viên bên ngôi nhà thứ 2, Đội cũng luôn cố gắng tổ chức những hoạt động vui chơi, giải trí để giúp nâng cao tinh thần mọi người nói riêng, và tinh thần của Đội nói chung. No-en vừa qua được diễn ra tại VivoCity- một trong những khu vui chơi thuộc top được các bạn trẻ lựa chọn để cùng vui chơi, ăn uống... TAT-ers đã có một cuộc thi ảnh đẹp mùa No-en được đăng tải lên fanpage với những bức ảnh “xịn sò” cùng sự góp mặt của dàn trai xinh gái đẹp nhà TAT. Đó chắc chắn sẽ là một kỉ niệm đẹp khó quên trong lòng mỗi thành viên.

HĐ

Hoạt động giáng sinh cùng TAT năm 2019

- Chiến dịch Tình nguyện ở mái ấm, phát quà bánh cho người già, neo đơn vào ngày lễ Trung thu cũng là hoạt động thường niên của Đội. Mỗi chuyến tình nguyện, Đội sẽ phát quà bánh, những phần cơm từ thiện cho người già neo đơn, hay đến thăm và chơi đùa cùng các em nhỏ ở các mái ấm tình thương. Mỗi món quà tuy không quá giá trị nhưng là tình cảm mà từng thành viên đã gói ghém và gửi vào đó sự sẻ chia, sự bao bọc, che chở, giúp cuộc sống của những con người kém may mắn ấy phần nào tươi đẹp hơn, đáng sống hơn. 

Qua đó, không chỉ mang nhiệm vụ đưa hình ảnh TDTU vươn xa hơn, những chuyến tình nguyện ấy-những chuyến đi vì tinh thần tương thân tương ái, chung tay vì mọi người, cũng là giúp từng thành viên trong Đội cùng nhau phát triển và làm những điều thật ý nghĩa, tốt đẹp hơn.

HĐ

Hình ảnh của Đội Đại sứ Đại học Tôn Đức Thắng tại Mái ấm Tâm Đức

HĐ

Vui chơi cùng các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn

Qua mỗi hoạt động, TAT đều luôn nỗ lực, cố gắng hết mình để hoàn thành nhiệm vụ, sứ mệnh mà Đội đang mang trên vai. Từng thành viên đến với TAT không chỉ đơn thuần là đến với một câu lạc bộ đội nhóm, mà đây là nơi để chia sẻ, thấu hiểu và phát huy, học hỏi những kĩ năng, những kiến thức bổ ích. Đội đã và đang không ngừng phát triển, và mang hình ảnh Đại học Tôn Đức Thắng vươn xa hơn nữa trong tương lai. Trở thành một trong những tinh hoa Đại học hàng đầu là mục tiêu mà mỗi cá nhân đều nhắm đến cả trong hiện tại và tương lai. Dù tuổi đời còn khá non trẻ, nhưng TATers luôn hy vọng với lòng nhiệt huyết, sự năng nổ, trách nhiệm và niềm tự hào, Đội sẽ luôn trở thành một trong những CLB/ Đội/ Nhóm được công nhận và yêu mến.