Nhảy đến nội dung
x

Hoạt động của Đội xung kích năm học 2019-2020

Năm học 2019 – 2020 là năm đánh dấu sự ra đời và từng bước trưởng thành của Đội Thanh niên Xung Kích TDTU. Là Đội tiên phong trong phong trào Đoàn và bên cạnh đó là các hoạt động xã hội, các thành viên Đội luôn cố gắng hết mình trong công việc, luôn làm việc với tinh thần và trách nhiệm cao nhất, để góp phần vào thành công chung của mỗi sự kiện mà Đội đảm nhận. Năm học 2019 – 2020 là một năm hoạt động khá sôi nổi với nhiều hoạt động cả trong nội bộ Trường và hợp tác với các đơn vị ngoài Trường, tiêu biểu như: 

  • Hỗ trợ sinh viên trong các buổi khám sức khỏe đầu năm học 2019 – 2020. 
  • Hỗ trợ tổ chức Lễ tốt nghiệp đợt tháng 09/2019.
  • Hỗ trợ tổ chức Buổi tọa đàm Tổng kết Di chúc Bác.
  • Hỗ trợ chuỗi hoạt động chào mừng Ngày phụ nữ Việt Nam tại Nhà Văn hóa Phụ nữ TPHCM. 
  • Hỗ trợ tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đoàn – Hội năm 2019. 
  • Tổ chức Chương trình “Biểu diễn nghệ thuật dân tộc, di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại”. 
  • Tổ chức Chương trình Hòa nhạc giao hưởng “Korean Friends of VietNam”. 
  • Tham gia Cuộc thi Sáng tạo trẻ “Giao thông xanh” do Thành Đoàn phối hợp cùng Trung tâm Khoa học và Công nghệ trẻ tổ chức.
  • Hỗ trợ tổ chức Chung kết Hội thi “Học sinh, sinh viên thành phố với pháp luật”. 
  • Hỗ trợ tổ chức Chương trình “Giao lưu với Đoàn hội đồng Nhật Bản – chống bom nguyên tử và khinh khí”. 
  • Tổ chức chuỗi hoạt động chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 
  • Hỗ trợ tổ chức buổi công chiếu Bán kết và Chung kết Seagame 30. 
  • Hỗ trở tổ chức Đại nhạc hội “Honda Youth Fest”.
  • Hỗ trợ chương trình ghi hình tác phẩm “Thành phố Hồ Chí Minh niềm tin ngời sáng”. 
  • Hỗ trợ tổ chức Đại hội Đoàn trường nhiệm kỳ V. 
  • Hỗ trợ tổ chức Chương trình giáo dục giới tính. 
  • Hỗ trợ Lễ Khai mạc và Lễ Bế mạc Giải bóng đá sinh viên toàn thành 2019. 
  • Hỗ trợ Ngày hội hiến máu phường Tân Phong, quận 7. 
  • Hỗ trợ Lễ chào cờ mỗi thứ 2 đầu tuần. 
  • Hỗ trợ Lễ dâng hương chào đón sinh viên khóa mới và tại các ngày lễ lớn. 
  • Tuyển Cộng tác viên đợt 1. 
  • Gala ra mặt Đội Thanh niên Xung Kích. 

CÁC HOẠT ĐỘNG TIÊU BIỂU: 

1. Chương trình “Biểu diễn nghệ thuật dân tộc, di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại”: 

Chương trình được tổ chức nhằm giới thiệu đến toàn thể giảng viên, viên chức và sinh viên Nhà trường về nghệ thuật dân gian mang âm hưởng dân tộc Việt Nam, thông qua các tiết mục đặc sắc ở các loại hình nghệ thuật là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại như: Đờn ca tài tử Nam Bộ, hát chầu văn, diễn xướng hầu đồng,…

Với sự quy tụ của nhiều nghệ nhân, nghệ sĩ gạo cội trong nền âm nhạc dân tộc, đạt thành tích cao trong các cuộc liên hoan và các hội thi văn nghệ toàn quốc, buổi biểu diễn đã mang đến cho mọi người một không gian âm nhạc hoành tráng, tất cả đã cùng hòa mình vào những làn điệu truyền thống, những âm thanh quen thuộc của các nhạc cụ dân tộc, cùng nhau khơi dậy niềm tự hào và tình yêu đối với nền âm nhạc dân tộc cổ truyền Việt Nam!

HĐ

Hình ảnh: Các nghệ sĩ biểu diễn nhạc cụ dân tộc.

HĐ

Hình ảnh: Khán phòng tại Hội trường 2A được lấp đầy bởi hơn 1400 giảng viên, viên chức và sinh viên theo dõi chương trình.

2. Chương trình Hòa nhạc giao hưởng “Korean Friends of Vietnam”: 

Nhằm giúp giảng viên và sinh viên Trường Đại học Tôn Đức Thắng có những giây phút thư giãn sau một học kỳ căng thẳng, nhằm tạo ra một không gian âm nhạc hoành tráng để tất cả mọi người được thả mình vào những giai điệu giao hưởng mang thiên hướng cổ điển, thính phòng. Bên cạnh đó, nhằm tạo cơ hội giao lưu và nâng cao tình đoàn kết giữa hai nước Việt - Hàn, cũng như chào đón mùa giáng sinh sắp đến, ngày 29/11/2019 tại Hội trường 2A Trường Đại học Tôn Đức Thắng đã diễn ra Chương trình hòa nhạc giao hưởng “Korean Friends of Vietnam”, đây đồng thời cũng là một “Christmas concert”.

Chương trình đã mang đến cho khán giả một không gian âm nhạc thính phòng mang phong cách cổ điển hoành tráng, với những giai điệu tuyệt vời được trình diễn bởi các nghệ sĩ nổi tiếng đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Đức với các loại nhạc cụ đa dạng như đàn piano, violin, cello,…

HĐ

 

HĐ

Hình ảnh: Các nghệ sĩ trình diễn các loại nhạc cụ.

3. Dâng hương trước Lễ khai giảng năm học 2019 – 2020: 

Nhằm hòa chung không khí sôi nổi của ngày lễ khai giảng năm hoặc 2019 – 2020, chào đón các tân sinh viên khóa 23; đồng thời thực hiện nghi thức truyền thống thường niên của Trường, bày tỏ lòng thành kính và biết ơn đối với Chủ tịch Tôn Đức Thắng, cũng là nghi thức khởi đầu cho một năm học mới với những bức phá mới, những thành tựu mới của tập thể giảng viên và sinh viên Nhà trường, ngày 09/09/2019 đã diễn ra lễ dâng hương trước tượng đài Chủ tịch Tôn Đức Thắng do Đội Thanh niên Xung Kích phụ trách tổ chức. 

Trong quá trình buổi lễ diễn ra, Đội đã bố trí nhân sự đứng chốt tại các vị trí để ngăn dòng xe cũng như dòng người qua lại, nhằm đảm bảo sự trang nghiêm tuyệt đối cho buổi lễ, đồng thời bố trí nhân sự hỗ trợ việc đốt hương và chuyền hương cho giảng viên và sinh viên, nhằm giúp buổi lễ diễn ra một cách tốt đẹp nhất. 

HĐ

Hình ảnh: Tập thể giảng viên và sinh viên Nhà trường chuẩn bị cho nghi thức dâng hương trước tượng đài Chủ tịch Tôn Đức Thắng.

HĐ

Hình ảnh: Tập thể giảng viên và sinh viên Nhà trường chuẩn bị cho nghi thức dâng hương trước tượng đài Chủ tịch Tôn Đức Thắng.

4. Tuyển Cộng tác viên đợt 1: 

Sau 3 vòng thi với rất nhiều nỗ lực, cố gắng, những thí sinh tài năng nhất, nhiệt huyết nhất đã chính thức trở thành CTV của Đội Thanh niên Xung Kích. Đây sẽ là nơi các bạn có cơ hội thể hiện khả năng và nhiệt huyết của mình, là nơi các bạn có thể trau dồi học hỏi để cải thiện bản thân và cống hiến sức trẻ vì cộng đồng, cùng đồng hành với các thành viên và Ban điều hành trên chặng đường xây dựng và phát triển Đội ngày càng vững mạnh, hoàn thành tốt sứ mệnh cao cả là lan rộng những hình ảnh đẹp của người cán bộ Đoàn đến với giảng viên và sinh viên Nhà trường cũng như toàn xã hội. 

HĐ

Hình ảnh: Đông đảo các thí sinh tham gia đợt tuyển CTV lần 1.

HĐ

Hình ảnh: Đội trưởng Ngô Thị Kim Phụng trao thẻ CTV cho các thí sinh xuất sắc vượt qua cả 3 vòng thi để chính thức trở thành CTV của Đội.

5. Gala ra mắt Đội Thanh niên Xung Kích: 

Gala ra mắt với chủ đề “Hành trình và Kết nối” chính là một bước ngoặc đánh dấu sự trưởng thành của Đội, hứa hẹn một chặng đường sắp tới đầy bứt phá, với sự chuyên nghiệp và bản lĩnh hơn trong các sự kiện, góp phần xây dựng mảng sự kiện của Nhà trường ngày càng vững mạnh và đa dạng, hoàn thành tốt sứ mệnh mang những hình ảnh đẹp của người cán bộ Đoàn đến với giảng viên và sinh viên Nhà trường cũng như toàn xã hội. 

HĐ

Hình ảnh: Các khách mời ký tên lưu niệm và gửi lời chúc mừng đến Đội.

HĐ

Hình ảnh: Các khách mời chụp ảnh lưu niệm cùng các thành viên của Đội.