Nhảy đến nội dung
x

Hoạt động của Nhóm Múa năm học 2019-2020

CHƯƠNG TRÌNH BIỂU DIỄN VĂN NGHỆ KỶ NIỆM 130 NĂM NGÀY SINH CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH
(19-5-1890_19-5-2020)
Sáng ngày 18/5/2020, Đội Múa MOA được vinh dự trình diễn trong chương trình “Ngàn hoa dâng Bác” nhân Kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh tại trường THPT Nguyễn Du (Quận 10, TP.HCM).

HĐ

7 giờ sáng nay 18-5, tại trường THPT Nguyễn Du ( Quận 10, TP.HCM), Ban Giám hiệu nhà trường trọng thể tổ chức chương trình biểu diễn văn nghệ “ Ngàn hoa dâng Bác” kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 - 19-5-2020).

Đội Múa MOA đến từ Đại học Tôn Đức Thắng vinh dự được trình diễn hai tiết mục “ Dấu chân phía trước” và “Việt Nam ơi, mùa xuân đến rồi” phục vụ cho chương trình đặc biệt trên.

HĐ

Thành viên MOA trong tạo hình các nhân vật thuộc các tầng lớp giai cấp khác nhau trong tiết mục “Dấu chân phía trước”

Đây cũng là show diễn đánh dấu sự trở lại hoạt động của Đội sau thời gian nghỉ dịch kéo dài. Nhận thấy tầm quan trọng và ý nghĩa của buổi biểu diễn, Ban quản lý cũng như thành viên Đội đã tập trung cao độ, ra sức tập luyện nhằm mang đến những tiết mục đặc sắc và chuyên nghiệp cho người xem. 

HĐ

 

HĐ

Hình ảnh thành viên MOA tập luyện cho chương trình.

 

Khi tôi còn là hạt bụi, Người đã lên tàu đi xa.

Khi quê hương còn chìm nổi, Người đã lên tàu đi xa...

Những lời hát ẩn chứa tình cảm yêu mến và kính trọng với Chủ tịch Hồ Chí Minh đã được vang lên, MOA đã sân khấu hóa hình ảnh những con người thuộc nhiều tầng lớp, giai cấp trong xã hội cũ tự hào, hạnh phúc, khát khao độc lập, tự do khi người thanh niên nước Việt Nguyễn Tất Thành một mình bôn ba khắp năm châu, bốn biển tìm đường giải phóng dân tộc. Lời bài hát như thay lời thể hiện lòng biết ơn sâu sắc của các thế hệ người Việt Nam đối với Bác Hồ: Để tôi được là Việt Nam, để tôi mặt trời trước ngực. Để nghe tim mình thay đổi, để người người sống tự do. Nhẹ nhàng đôi chân mà bước, Bác đã là người đi trước. Khai rừng băng sông mở lối, cho tôi có cả cuộc đời...

HĐ

Trang phục trình diễn tiết mục minh họa “ Việt nam ơi, mùa xuân đến rồi”

Bên cạnh tiết mục đầy sâu lắng, MOA còn góp phần thay đổi bầu không khí của buổi biểu diễn bằng tiết mục “ Việt Nam ơi, mùa xuân đến rồi”. Trong trang phục rực rỡ, Đội Múa đã mang lại không khí vui tươi, đầy tự hào nhằm ca ngợi công ơn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, thể hiện niềm tin của toàn dân, toàn quân ta với Đảng, Bác Hồ, cùng chung tay xây dựng quê hương, đất nước.

Đảng Cộng sản Việt Nam vinh quang,

Ánh sáng soi đường đưa ta về chiến thắng.

Tổ quốc độc lập tự do muôn năm.

Đất nước không quên chân lý mang theo tên Người…

HĐ

Việt Nam ơi, mùa xuân đến rồi

Đội Múa Đại học Tôn Đức Thắng đã thể hiện tốt phần trình diễn của mình đồng thời nhận được sự cổ vũ nhiệt tình từ phía thầy cô và các bạn học sinh. Chương trình là bước ngoặt đánh dấu sự trở lại hoạt động tích cực, nhiệt huyết và hoành tráng hơn của MOA.

HĐ

Phần trình diễn tiết mục “ Dấu chân phía trước” của MOA tại THPT Nguyễn Du ( Quận 10, TP.HCM)