Nhảy đến nội dung
x

Chuyên đề “Hành trình trở thành công dân toàn cầu”

Trong bối cảnh toàn cầu hóa, thế giới ngày càng gắn kết giữa các quốc gia và các nền văn hóa, việc phát triển các kỹ năng công dân toàn cầu là cần thiết nhằm hướng tới việc trở thành những người tiên phong có thể sống, học tập, làm việc tại bất cứ đâu, bất cứ quốc gia nào. Với mong muốn giúp sinh viên hiểu rõ hành trình trở thành công dân toàn cầu, ngày 09/5/2024, Phòng Công tác học sinh - sinh viên đã tổ chức chuyên đề “Hành trình trở thành công dân toàn cầu” thu hút gần 300 sinh viên tham gia tại Hội trường 10F. 
Tham dự chương trình, về phía báo cáo viên có sự hiện diện của Tiến sĩ Nguyễn Chí Hiếu - CEO & Đồng sáng lập Tổ chức giáo dục IEG Global. Về phía Phòng Công tác học sinh - sinh viên có sự hiện diện của Thạc sĩ Đặng Thị Kim Ánh - Trưởng phòng cùng với Quý Thầy/Cô là viên chức công tác sinh viên. 
Với kinh nghiệm nhiều năm học tập và làm việc tại các quốc gia, báo cáo viên đã giúp các bạn hiểu được sự cần thiết của việc trang bị cho bản thân những kiến thức, kỹ năng, thái độ để có thể hòa nhập với môi trường cạnh tranh toàn cầu, nhận biết những cơ hội và thách thức trong môi trường toàn cầu hóa, có sự chuẩn bị tốt hơn với tâm thế sẵn sàng để đương đầu với những khó khăn trong hành trình vươn ra thế giới. Thông qua chuyên đề đã giúp sinh viên hiểu rõ để trở thành công dân toàn cầu không những học giỏi ngoại ngữ, mà còn phải có tư duy mở, tầm nhìn sâu sắc, khả năng thích ứng, giải quyết vấn đề một cách sáng tạo. Với không khí trao đổi sôi nổi, Nhà trường tin rằng mỗi sinh viên đều đã có thể chuẩn bị hành trang riêng của mình, dù ở vị trí nào thì các bạn cũng có thể tỏa sáng và là công dân toàn cầu đúng nghĩa. 
Một số hình ảnh được ghi nhận tại buổi chuyên đề:

sdgsdgsdgsdgd
Thạc sĩ Đặng Thị Kim Ánh tặng hoa đến Báo cáo viên
gdfgdfgdfgh
Tiến sĩ Nguyễn Chí Hiếu chia sẻ tại buổi chuyên đề
dfghdfgdfgd
Không khí sôi nổi qua phần trao đổi, thảo luận
dfghdfdfh
Sinh viên tham gia chuyên đề