Nhảy đến nội dung
x

Chuyên đề "Tích cực độc hại"

Ngày 26/12/2022, Phòng Công tác học sinh - sinh viên, Trường Đại học Tôn Đức Thắng tổ chức buổi chuyên đề “Tích cực độc hại” với sự tham gia của hơn 300 sinh viên.
Tại buổi chuyên đề, diễn giả - Thạc sĩ tâm lý học Nguyễn Thị Ngọc Giàu đã chia sẻ rất nhiều kiến thức bổ ích với các bạn sinh viên. Theo cô, tích cực độc hại dường như ngày càng phổ biến khi người trẻ vô tình sử dụng nó như vỏ bọc che giấu đi những cảm xúc của bản thân và lầm tưởng đó là lối sống tích cực mà nhiều người thường hướng đến. Cô cũng giúp các bạn sinh viên phân biệt giữa tích cực độc hại và tích cực lành mạnh, qua đó, giúp các bạn có cái nhìn khách quan hơn, chấp nhận cảm xúc thật và luôn giữ tâm quân bình để giải quyết mọi tình huống trong cuộc sống.
Trong không khí thân mật, rất nhiều câu hỏi đã được các bạn sinh viên đặt ra cho diễn giả xoay quanh những vấn đề như: Tích cực độc hại đến từ đâu? Nên làm gì để có tích cực lành mạnh?... Các câu hỏi đã được diễn giả giải đáp chi tiết và thiết thực dựa trên những kinh nghiệm làm việc nhiều năm trong lĩnh vực giáo dục cảm xúc của cô. 
Buổi chuyên đề đã mang đến cho các bạn sinh viên một góc nhìn khái quát về tích cực độc hại từ đó giúp cho các bạn sinh viên học cách chấp nhận với hành động tỉnh thức và thực hành sự yêu thương đối với bản thân và mọi người xung quanh.
Một số hình ảnh tại buổi chuyên đề:

1
Thạc sĩ tâm lý học Nguyễn Thị Ngọc Giàu chia sẻ những vấn đề xoay quanh chủ đề “Tích cực độc hại”
2
Sinh viên chăm chú lắng nghe phần chia sẻ của diễn giả