Nhảy đến nội dung
x

Lễ Phát Động Chiến Dịch Sinh Viên Trường Đại Học Tôn Đức Thắng Với Cuộc Sống Xanh

Từ trước cho đến nay, trường Đại học Tôn Đức Thắng luôn đi đầu trong tất cả các vấn đề xã hội, đặc biệt là việc bảo vệ môi trường cùng với việc rèn luyện ý thức cho tất cả các bạn sinh viên.
Trong những năm gần đây, các vấn đề về môi trường trở nên vô cùng cấp thiết. Vì thế,  Hội sinh viên trường Đại học Tôn Đức Thắng đã kết hợp với TMOT - Đội Phong trào Đoàn- Hội trường tổ chức Chiến dịch “ Sinh viên TDTU với cuộc sống xanh” năm 2020.

D61

Và hoạt động đầu tiên trong Chiến dịch này chính là hoạt động “ Con đường D6 xanh- sạch- đẹp”. Hoạt động này đã được Trường thực hiện nhiều năm gần đây nhưng Hội Sinh viên vẫn muốn đây là hoạt động mở đầu cho chiến dịch để bảo vệ không gian xanh xung quanh trường với quy mô lớn hơn.
Gần 200 bạn sinh viên đã đến với buổi lễ ra quân này với tâm trạng đầy phấn khởi cùng với nhiệt huyết của tuổi trẻ. Sinh viên TDTU lúc nào cũng là những bạn trẻ dẫn đầu trong những công việc thiện nguyện.

D62

(Gương mặt phấn khởi của các bạn sinh viên khi tham dự lễ ra quân)

D63

 

D64

(Các bạn đang dọn dẹp đường D6)

Không chỉ dừng lại ở việc dọn dẹp con đường D6. Mà đội Phong trào Đoàn- Hội trường Đại học Tôn Đức Thắng còn đưa ra những sản phẩm thân thiện với môi trường chính là trọn bộ combo xanh gồm có chai thuỷ tinh và túi vải. Kèm theo với combo đó còn là những chiếc huy hiệu xinh xắn và hộp đựng cực “xịn” kèm theo. 

D65

(Combo sản phẩm bảo vệ môi trường)

Ý tưởng để cho ra đời combo này chính là việc sử dụng nhựa và nilong với lượng lớn mỗi ngày. Hiểu được điều này nên Đội Phong trào Đoàn-Hội đã nung nấu và cho ra sản phẩm cùng lúc với cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo vì cộng đồng”. Đây cũng là một cuộc thi với khá nhiều ý tưởng hướng tới môi trường và cuộc sống cộng đồng. Trên chai thuỷ tinh và túi vải sẽ có in những hình ảnh vô cùng xinh xắn với thông điệp bảo vệ môi trường để có thể lan toả và tuyên truyền về sự cấp thiết của việc bảo vệ môi trường sống hiện nay.

Lễ ra quân đã khép lại, nhưng tinh thần bảo vệ môi trường của sinh viên TDTU vẫn còn đó. Chiến dịch Sinh viên TDTU với cuộc sống xanh sẽ không chỉ dừng lại ở đó, mà nó còn sẽ lan ra rộng hơn thế nữa. Các bạn hãy tiếp tục theo dõi và đồng hành cùng với các hoạt động tiếp theo nhé!