Nhảy đến nội dung
x

"Từ an yên đến mạnh mẽ" - Chuyên đề 3: Yêu thương bản thân

Ngày 03/12/2021 vừa qua, chuyên đề “Yêu thương bản thân” nằm trong chuỗi chuyên đề chăm sóc sức khỏe tinh thần “Từ an yên đến mạnh mẽ” đã được tổ chức thành công với sự tham gia của Thạc sĩ Tâm lý học Nguyễn Thị Ngọc Giàu. Với nhiều kinh nghiệm trong giáo dục cảm xúc, cô Ngọc Giàu đã đem đến cho sinh viên thông tin mới lạ và bổ ích về bản chất của cảm xúc, cách con người ứng phó với cảm xúc dưới góc nhìn của sinh học và tâm lý học. Bên cạnh đó, cô đã khéo léo lồng ghép các bài học về sự lắng nghe, chấp nhận và yêu thương bản thân mình để từ đó các bạn sinh viên Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) biết cách nâng đỡ, tạo động lực cho bản thân. 
Trong khoảng thời gian của buổi chuyên đề, các bạn sinh viên cũng đã được thực hành một bài tập ngắn Mindful Breathing trong Mindfulness - phương pháp giúp giảm stress, nâng cao sự hạnh phúc, chất lượng cuộc sống của con người ở trong xã hội hiện đại. Kết thúc buổi chuyên đề, cô Ngọc Giàu đã gửi gắm thông điệp đến các bạn sinh viên TDTU: “Hãy thật sự suy nghĩ bản thân bạn cần gì và muốn gì, hãy tập trung vào mục tiêu bạn đặt ra, hãy yêu thương bản thân mỗi ngày để tận hưởng cuộc sống và gặt hái những điều tốt đẹp đang chờ đợi ở phía trước”. 
Như vậy, sau hai tuần diễn ra, chuỗi chuyên đề “Từ an yên đến mạnh mẽ” đã chính thức khép lại và mang đến nhiều bài học quý giá đối với sinh viên TDTU. Với hơn 1000 sinh viên tham dự, Phòng Công tác học sinh - sinh viên hi vọng rằng chuỗi chuyên đề đã giúp các bạn biết cách lắng nghe, kiểm soát những cảm xúc của bản thân và quan trọng hơn là mở rộng góc nhìn đối với cuộc sống cũng như bản thân mình để cảm nhận sự “an yên” trong hiện tại và “mạnh mẽ” hơn ở trong tương lai.  
Một số hình ảnh tại buổi chuyên đề:
 

Yêu thương bản thân - 1Yêu thương bản thân - 2